Nhớ 12 thì ngữ pháp tiếng Anh siêu tốc bằng sơ đồ tư duy

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Nhớ 12 thì ngữ pháp tiếng Anh siêu tốc bằng sơ đồ tư duy

12 thì ngữ pháp tiếng Anh là phần ngữ pháp bắt buôc mà học sinh nào cũng cần phải nhớ. Tuy nhiên nhiều em vẫn bị nhầm lẫn trong khi sử dụng các thì. CCBook sẽ giúp các em nhớ nhanh phần kiến thức này qua sơ đồ tư duy. Một phương pháp học siêu tốc rất hữu ích với học sinh.

Nho-12-thi-ngu-phap-tieng-Anh-sieu-toc-bang-so-do-tu-duy 

Học ngữ pháp tiếng Anh qua sơ đồ tư duy

Sơ đồ tư duy giúp học 12 thì ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả như thế nào?

Sơ đồ tư duy hiểu đơn giản là một phương pháp giúp hệ thống hóa lại kiến thức. Bằng cách sử dụng sơ đồ phân nhánh và các từ khóa quan trọng để tiết kiệm thời gian học, nâng cao hiệu quả ghi nhớ của não bộ. Với sơ đồ tư duy, học sinh không chỉ học kiến thức qua các kí tự thông thường mà còn thông qua hình ảnh, màu sắc sinh động. Dạng sơ đồ này giúp cải thiện khả năng liên tưởng, sáng tạo của học sinh. Đồng thời bộ não được nâng cao tối đa hiệu quả ghi nhớ.

Khi học tiếng Anh bằng sơ duy, các em sẽ được nhìn thấy sự liên hệ giữa các phần. Từ đó có thể nhận biết được điểm tương đồng, sự khác biệt không gặp phải nhầm lẫn.

Đặc biệt khi học 12 thì ngữ pháp tiếng Anh. Nhiều em cảm thấy "tẩu hỏa nhập ma" vì có quá nhiều cấu trúc cần phải nhớ. Bởi vì các em vẫn đang cố gắng ghi nhớ theo cách thông thường. Nếu các em biết tận dụng sơ đồ tư duy và hình ảnh, việc thuộc 12 thì ngữ pháp tiếng Anh sẽ biến từ "con voi trở thành con kiến" ngay thôi.

 

12 Thì ngữ pháp Tiếng Anh- Công thức và dấu hiệu nhận biết

 

Sơ đồ tư duy của 12 thì ngữ pháp trong tiếng Anh

CCBook sẽ chia sẻ với các em sơ đồ tư duy của 12 thì ngữ pháp tiếng Anh. Với các sơ đồ tư duy này các em sẽ nhớ được kiến thức nhanh và lâu hơn. Nhưng trước hết các em cần ôn lại CẤU TRÚC 12 THÌ NGỮ PHÁP TIẾNG ANH VÀ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu với 3 thì: Hiện tại, hiện tại tiếp diễn và hiện tại hoàn thành.

Thể khẳng định

Nhớ 12 thì ngữ pháp Tiếng Anh siêu tốc bằng sơ đồ tư duy

Thể phủ định

Nhớ 12 thì ngữ pháp Tiếng Anh siêu tốc bằng sơ đồ tư duy

Thể nghi vấn

Nhớ 12 thì ngữ pháp Tiếng Anh siêu tốc bằng sơ đồ tư duy

3 sơ đồ tư duy ứng với 3 thể khẳng định- phủ định và nghi vấn. Từ sơ đồ tư duy trên học sinh có thể nhận thấy rõ ràng sự khác biệt của các thì. Mỗi thì cần sử dụng trợ động từ nào cho đúng.

Cách học bài này rất ngắn gọn và đơn giản phải không? Để ghi nhớ nhanh hơn nữa các em có thể sử dụng thêm hình ảnh và màu sắc để tạo sự nổi bật. Tuy nhiên cần chú ý sơ đồ tư duy phải rõ ràng, dễ nhìn.

Các em có thể thể tham khảo thêm sơ đồ tư duy về thì quá khứ đơn sau:

Nhớ 12 thì ngữ pháp Tiếng Anh siêu tốc bằng sơ đồ tư duy

Tự vẽ sơ đồ từ duy 12 thì ngữ pháp tiếng Anh

Ở phần trên, CCBook đã chia sẻ các sơ đồ tư duy về 4 thì trong tiếng Anh. Bây giờ các em có thể tham khảo các sơ đồ tư duy này và thực hành vẽ sơ đồ tư duy tiếp theo. Tự vẽ sẽ giúp chúng ta ghi nhớ kiến thức và nhanh và lâu hơn rất nhiều.

Cách vẽ sơ đồ tư duy tiếng Anh

Như CCBook đã đề cập ở trên, Sơ đồ tư duy là một sơ đồ hệ thống kiến thức với các từ khóa. Để vẽ được sơ đồ tư duy chúng ta cần có từ khóa mà trong tiếng Anh có nghĩa là "key word".

Đối với mỗi phần học các em cần xác định được key word chính và các key word phụ. Các từ khóa sẽ nằm trên từng nhánh của sơ đồ. Cần lưu ý sắp xếp từ khóa sao cho có sự logic.

Sử dụng bút màu để vẽ sơ đồ tư duy. Mỗi nhánh trên sơ đồ các em có thể sử dụng một màu đặc trưng.

Vẽ thêm nhiều hình ảnh minh họa. Hãy vận dụng sự liên tưởng của mình để có các hình vẽ minh họa sinh động. Các em không cần phải vẽ quá đẹp, chỉ cần thể hiện được ý tưởng của mình.

Dùng đường mũi tên để nối các phần có mối liên hệ với nhau.

Chỉ vài bước đơn giản trên là các em đã vẽ được sơ đồ tư duy nâng cao hiệu quả học tập cho riêng mình.

CCBook xin gửi đến các em bản BÀI TẬP 12 THÌ NGỮ PHÁP TIẾNG ANH THÌ HIỆN TẠI ĐƠN GIẢN đầy đủ nhất. Các em có thể thực hành để ghi nhớ kiến thức.

Bí quyết để nắm chắc tất cả ngữ pháp tiếng Anh liên quan đến thi THPT Quốc gia trong tay

12 thì ngữ pháp tiếng Anh chỉ là một phần kiến thức nhỏ trong khối kiến thức "khổng lồ" mà các em cần học để chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia trước mắt. Ngoài việc sử dụng sơ đồ tư duy để ghi nhớ kiến thức, các em cũng cần tìm sách luyện thi THPT Quốc gia môn tiếng Anh để ôn tập.

CCBook xin giới thiệu với các em cuốn sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Tiếng Anh. Đây là cuốn sách giúp hệ thống lại toàn bộ ngữ pháp tiếng Anh cấp 3. Lý thuyết và ví dụ minh họa được trình bày song song giúp học sinh học đến đâu hiểu đến đấy.

Với cuốn sách này, các em còn được tham gia hệ thống kiểm tra, thi thử trực tuyến trên CCTest. Ngân hàng câu hỏi ngữ pháp tiếng Anh ôn thi đại học rất lớn. Học sinh có thể tự chọn dạng đề với mức độ khó theo lực học của mình.

Như vậy với sơ đồ tư duy, với Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia, các em có thể bứt phá trong kì thi THPT Quốc gia 2019 và dành được số điểm đáng mơ ước.

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: