Học tài chính ngân hàng ra làm gì? Top 9 công việc hot trong tương lai

14/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Học tài chính ngân hàng ra làm gì? Top 9 công việc hot trong tương lai

Dù là người yêu thích ngành tài chính ngân hàng. Nhưng chắc hẳn em còn lo lắng không biết học tài chính ngân hàng ra làm gì? Và học tài chính ngân hàng có dễ xin việc hay không? Em hãy đọc bài viết sau của CCBook - Đọc là đỗ để nắm được toàn bộ thông tin học tài chính ngân hàng ra làm gì? Giúp em có cái nhìn khái quát và có chọn lựa đúng về ngành nghề trong tương lai.

Ngành tài chính ngân hàng là gì?

Học tài chính ngân hàng ra làm gì? Top 9 công việc hot trong tương lai-1

Trước hết để biết được học tài chính ngân hàng ra làm gì? Em cần phải hiểu được ngành này là gì? Cũng như xu thế phát triển của ngành tài chính ngân hàng trong tương lai sẽ ra sao?

Có rất nhiều định nghĩa khác nhau về ngành tài chính ngân hàng. Tài chính ngân hàng là một ngành khá rộng. Liên quan đến toàn bộ các vấn đề về tiền tệ, tài chính, luân chuyển tiền tệ.

Tài chính ngân hàng được chia theo nhiều lĩnh vực khác nhau. Như tài chính doanh nghiệp, tài chính thuế, tài chính tiền tệ, lưu thông tiền tệ. Hiện nay ngành tài chính ngân hàng được phát triển với tốc độ khá nhanh. Và dẫn đến sự xuất hiện nhiều của các phòng giao dịch, ngân hàng và các công ty về tài chính. Có thể nói đây là cơ hội để em phát triển nghề nghiệp và có tương lai rộng mở.

Học tài chính ngân hàng ra làm gì? 9 công việc hot trong tương lai 

Để có thể nắm toàn bộ thông tin về ngành tài chính ngân hàng thi khối nào? Cũng như tài chính ngân hàng lấy bao nhiêu điểm? Để em có thể tự nhận định được học tài chính ngân hàng ra là gì? Và có nên học tài chính ngân hàng không?

Hiện nay ngành này được đánh giá là một trong những ngành hot. Và có cơ hội nghề nghiệp vô cùng rộng mở với nhiều sự chọn lựa khác nhau. Sau khi ra trường em có thể làm việc và công tác ở nhiều bộ phận. Em có thể tham khảo những ngành sau để biết được học tài chính ngân hàng ra làm gì?

Xem thêm: NGÀNH MARKETING CÓ DỄ XIN VIỆC KHÔNG? 11 LỜI KHUYÊN DÀNH CHO TEEN 2K1

Nhà phân tích tài chính

Học tài chính ngân hàng ra làm gì? Top 9 công việc hot trong tương lai-2

Đây là một trong các công việc đang được yêu thích và có thu nhập ổn định. Khi đảm nhiệm vị trí này em sẽ phụ trách các công việc liên quan đến tư vấn tài chính. Nhận định được các biến động về tài chính, nguồn lưu thông tiền tệ. Nhằm đưa ra được định hướng tốt nhất.

Nhà tư vấn tài chính cá nhân

Đảm nhiệm vị trí này em sẽ làm chuyên viên ở các ngân hàng, các công ty tài chính. Sử dụng các kiến thức về kinh tế, tài chính, cũng như là luật. Để tư vấn cho các khách hàng cá nhân, các tổ chức... Nhằm đáp ứng các mục tiêu về ngắn hạn và dài hạn được đề ra.

Nhân viên kế toán

Vị trí này em sẽ được làm việc ở phòng, bộ phận kế toán của các công ty, xí nghiệp. Nhằm quản lý chi tiêu, đánh giá và lên kế hoạch chị tiết về chi tiêu cũng như kiểm soát toàn bộ chi phí trong doanh nghiệp.

Nhân viên kiểm toán

Vị trí này sẽ là người kiểm tra, phân tích, đánh giá các thống kê của kế toán. Để đưa ra được báo cáo tài chính chi tiết và chuẩn xác nhất. Công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận để không bị sai lệch về thông tin và số liệu.

Nhân viên tư vấn tài chính

Khi đảm nhiệm vị trí này em có thể làm việc ở phòng tư vấn tài chính hoặc các công ty trong lĩnh vực tư vấn tài chính. Nhằm cung cấp cho khách hàng thông tin chuẩn xác và đúng đắn nhất khi thực hiện đầu tư về lĩnh vực tài chính. Làm việc ở vị trí này em cần phải nắm chắc các kiến thức về kinh tế, tài chính và luật.

Nhân viên ngân hàng

Hiện nay nhân viên ngân hàng ngoài việc tư vấn các dịch vụ về ngân hàng. Cần phải tư vấn thêm về các thông tin liên quan đến tài chính, đầu tư. Để giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát nhất về đầu tư, nguồn tiền. Nhằm mang đến lợi ích cho khách hàng trong việc đầu tư và kinh doanh.

Nhân viên hậu cần

Có thể nói rằng nhân viên hậu cần khá vất vả trong việc tính toán cũng như chuẩn bị những sản phẩm và dịch vụ mà các công ty, xí nghiệp, cơ quan cần. Khi làm hậu cần phải tính toán cẩn thận để đúng và đủ để tránh lãng phí

Nhân viên thủ quỹ

Là thủ quỹ trong các công ty và doanh nghiệp là công việc "làm dâu trăm họ". Em phải là người quản lý chi tiêu, lên kế hoạch chi tiêu cho phù hợp với ngân sách.

Nhà phân tích ngân sách

Là người chuyên cung cấp các phân tích và đánh giá. Nhằm giúp các công ty biết đường hướng để sử dụng và cải thiện ngân sách hằng năm. Như phân bổ làm sao cho phù hợp và đánh giá tài chính trong tương lai.

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp em hiểu về tài chính ngân hàng ra làm gì? Từ đó để em có định hướng đúng nhất trong việc chọn trường, ngành nghề phù hợp.

Các trường đào tạo về tài chính ngân hàng hot nhất hiện nay

Để nắm được thông tin về ngành tài chính ngân hàng làm gì? Và các trường đào tạo uy tín nhất. Em có thể tham khảo bảng tổng hợp sau của CCBook - Đọc là đỗ.

Trường Đại học Kinh tế đại học Quốc gia Hà Nội

Học tài chính ngân hàng ra làm gì? Top 9 công việc hot trong tương lai-3

Chuyên ngànhTổ hợp môn thiChỉ tiêu năm 2019Điểm chuẩn năm 2018

Tài chính – Ngân hàng

(chương trình đào tạo chất lượng cao đáp ứng Thông tư 23/2014-TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT)

A01, D01, D09, D1012025.58

Học viện Ngân hàng

Học tài chính ngân hàng ra làm gì? Top 9 công việc hot trong tương lai-4

Chuyên ngànhTổ hợp môn thiChỉ tiêu năm 2019Điểm chuẩn năm 2018
Tài chính – Ngân hàngA00, A01, D01, D0765020.25

Học Viện Tài Chính

Học tài chính ngân hàng ra làm gì? Top 9 công việc hot trong tương lai-5

Chuyên ngànhTổ hợp môn thiChỉ tiêu năm 2019Điểm chuẩn năm 2018
Tài chính – Ngân hàngA00, A0170020.00
Tài chính – Ngân hàngD0130020.20

Đại học Công Đoàn

Học tài chính ngân hàng ra làm gì? Top 9 công việc hot trong tương lai-6

Chuyên ngànhTổ hợp môn thiChỉ tiêu năm 2019Điểm chuẩn năm 2018
Tài chính – Ngân hàngA00, A01, D0140018.20

Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

Chuyên ngànhTổ hợp môn thiChỉ tiêu năm 2019Điểm chuẩn năm 2018
Tài chính – Ngân hàngA00, A01, C01, D0125015.00

Đại học Kinh tế Quốc dân

Học tài chính ngân hàng ra làm gì? Top 9 công việc hot trong tương lai-7

Chuyên ngànhTổ hợp môn thiChỉ tiêu năm 2019Điểm chuẩn năm 2018
Tài chính – Ngân hàngA00, A01, D01, D0750022.85

Bí quyết giúp em chinh phục các trường đại học top đầu về tài chính ngân hàng

Để giúp em có thể tìm hiểu thông tin ngành tài chính ngân hàng ra làm gì? Cũng như bí quyết giúp em thi đỗ các trường đại học top đầu. NXB Đại học Quốc gia và thương hiệu CCBook - Đọc là đỗ. Đã phát hành bộ sách Ôn luyện thi trắc nghiệm THPT Quốc gia năm 2019.

Học tài chính ngân hàng ra làm gì? Top 9 công việc hot trong tương lai-8

Sách Ôn luyện chính là cẩm nang giúp em học và ôn thi hiệu quả trong giai đoạn nước rút. Các kiến thức được trình bày trọng tâm để em học trúng - đúng - đủ mà không cần phải ôn cả "núi" sách.

Xem thêm: TOP 111 THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ NGÀNH MARKETING VÀ CÁC TRƯỜNG UY TÍN NĂM 2019

 CCBook – Đọc là đỗ

Nhắn tin nhanh nhấthttp://m.me/ccbook.vn

Hotline: 024.3399.2266.

Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội.

Email: [email protected].

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: