HOT: Bộ sẽ ra đề minh họa mới, bài thi tổ hợp chỉ 1 đầu điểm

08/05/2021 Đăng bởi: cầu Công ty cổ phần CCGroup toàn
HOT: Bộ sẽ ra đề minh họa mới, bài thi tổ hợp chỉ 1 đầu điểm

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng cục quản lý chất lượng Bộ GD vừa mới chia sẻ những thông tin quan trọng về cấu trúc đề thi, tỉ lệ câu cơ bản, câu khó khi thay đổi mục tiêu của kỳ thi. Đồng thời Ông cũng cho biết Bộ GD sẽ ban hành đề thi minh họa theo mục tiêu mới

Tóm tắt nhanh những thay đổi của Kì thi THPT Quốc gia 2020

1. Các tổ hợp KHTN - KHXH CHỈ CÓ 1 ĐẦU ĐIỂM
Ví du: Lý - Hóa - Sinh quy về 1 đầu điểm thang điểm 10. Số câu hỏi và thời gian làm bài giảm.
Mục đích: Giáo dục toàn diện, học sinh phải học tập toàn diện

2. Sắp tới Bộ sẽ tiếp tục công bố ĐỀ THI THAM KHẢO phù hợp với mục tiêu TỐT NGHIỆP SẮP TỚI.

3. Đề thi vẫn có các câu hỏi Phân hóa 4 mức độ, tuy nhiên câu hỏi Vận dụng - Vận dụng cao sẽ chiếm tỉ trọng thấp.

4. Các tổ hợp môn mới được các trường ĐH tự quyết để tuyển sinh.

5. Số lượng nguyện vọng không giới hạn. Vẫn có thứ tự ưu tiên như các năm. Hệ thống dữ liệu, lọc ảo Bộ vẫn dùng cho các trường.

6. Các trường có thể tuyển sinh nhiều đợt, nhiều mốc thời gian khác nhau.

Nhận sách CC Thần tốc luyện đề ôn thi Đại học FREE TẠI ĐÂY 

Bộ đề minh họa CÓ ĐÁP ÁN CHI TIẾT

Danh sách chi tiết các trường Đại học tuyển sinh riêng

Gợi ý chọn tài liệu ôn thi THPT Quốc gia 2020 full 8 môn - có Tiếng Anh

Đồng giá 80k/ cuốn CC Thần tốc luyện đề 2020 - Bộ 55 đề thi chuẩn cấu trúc Bộ Giáo dục có đáp án chi tiết 

Đồng giá 150k/ cuốn Bí quyết chinh phục điểm cao kì thi THPT Quốc gia -> bộ sách NÂNG CAO ôn TỰ LUẬN thi Bách Khoa, Ngoại thương

Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia: Trọn bộ kiến thức + dạng bài mẫu xuyên suốt 3 năm THPT

Ôn luyện kì thi THPT Quốc gia

Infographic kì thi THPT Quốc gia

Trong chương trình vừa diễn ra trên kênh chính thức của VTV tối 23/04/2020 trao đổi xoay quanh thông tin mới nhất Bộ GD về kì thi THPT 2020. Ông Mai Văn Trinh Cục trưởng cục quản lý chất lượng Bộ GD đã chia sẻ Đề thi tốt nghiệp THPT với mục tiếp mới  sẽ bám sát chương trình THPT phổ thông cũng như tinh giản theo nội dung Bộ đã công bố.

 

Ông Mai Văn Trinh Cục trưởng cục quản lý chất lượng Bộ GD - ĐT

Theo Ông Trinh Đề thi đánh giá chất lượng học gì thì thi nấy chắc chắn những tinh giản sẽ không đưa vào đề thi, nội dung đề thi bám sát bậc THPT, chủ yếu là lớp 12.

Bản chất của kỳ thi này theo ông Trinh là để đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông so với chuẩn đầu ra của chương trình do đó mức độ yêu cầu nên độ khó sẽ điều chỉnh phù hợp với mục tiêu chính xét công nhận tốt nghiệp và phù hợp với điều kiện dậy học trong hoàn cảnh Cov-19.

Về việc có công bố đề thi minh họa mới hay không? Ông Mai Văn Trinh cho biết "Ngay khi Thủ tướng chính phủ đồng ý với phương án này, Bộ trưởng đã chỉ đạo chúng tôi xây dựng đề thi tham khảo và trong thời gian gần đây nhất các em sẽ có một bộ đề thi tham khảo phù hợp với mục đích của kỳ thi mới và trên cơ sở như vậy các Giáo viên, các học sinh sẽ có định hướng có căn cứ dậy học và ôn tập tôi nghĩ rằng như thế các em có thể yên tâm được."

Mức độ phân hóa phù hợp để phân tách được các nhóm trình độ ví dụ yếu kém, trung bình khá, giỏi và xuất sắc cho nên là đề thi tới đây đi theo hướng như vậy sẽ bám rất sát chương trình phổ thông chủ yếu là lớp 12 theo hướng giảm câu hỏi nâng cao, tăng câu hỏi cơ bản. Ông Trinh cho biết thêm.

Đề thi 03 bài thi bắt buộc: Toán, Ngữ Văn và Ngoại ngữ và bài thi tự chọn KHTN ( Lý, Hóa, Sinh) và KHXH (Lịch sử, Địa lý, GDCD) và khi chấm đưa về một đầu điểm không đưa về điểm thi thành phần nữa. 

Như vậy đối với thí sinh có mục tiêu xét tuyển vào Đại học dựa vào thông tin phương án tuyển sinh của các trường trong đó có 3 phương thức chính đó là: Thi tuyển sinh riêng hoặc dùng kết quả THPT quốc gia hoặc dùng kết quả học bạ để xét tuyển..

Nói về tuyển sinh đại học, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết hiện nay có khoảng 10% trường top trên tự tổ chức thi, trừ trường quân đội, công an và các trường y; còn lại vẫn lấy theo kết quả kỳ thi này để xét tuyển và khoảng 25% trường sẽ xét học bạ.

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: