Làm sao tránh được “vết xe đổ” của hơn 63% bài thi môn Sinh học dưới 5

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Làm sao tránh được “vết xe đổ” của hơn 63% bài thi môn Sinh học dưới 5

Vừa qua Bộ GD - ĐT vừa công bố phổ điểm thi THPT quốc gia 2018 trong đó hơn 63% điểm môn Sinh học dưới 5. Học sinh 2001 cần học, thi như thế nào để tránh “vết xe đổ” ở môn học này.

Xem thêm Bộ Giáo dục công bố phổ điểm THPT Quốc gia 2018

Là một trong số 3 môn thi Đại học, môn Sinh học cũng được coi là môn học quyết định đến kết quả của kì thi THPT Quốc gia. Theo thống kê từ Bộ giáo dục, môn Sinh học có 385.758 thí sinh dự thi trong đó 244.671 thí sinh có điểm dưới trung bình chiếm 63,43% với hơn 426 thí sinh bị điểm liệt. Điều đáng buồn là trung bình điểm môn thi này là 4,54.

Điểm phổ môn Sinh học

“Phờ phạc” vì học nhiều

 

Sinh học là khoa học nghiên cứu về sự sống nên kiến thức rất rộng bao gồm từ mức độ phân tử đến tế bào, cơ thể, quần thể, quần xã và hệ sinh thái. Vì vậy cũng như các môn học khác môn Sinh đòi hỏi người học cần phải ghi nhớ kiến thức với các khái niệm cơ bản và biết vận dụng kiến thức kỹ năng. Muốn học tốt và nắm chắc kiến thức môn học này có lẽ cần thời gian dài nhất, tỉ mỉ nhất.

Với đặc thù môn học kết hợp với khối lượng kiến thức 3 năm có lẽ khiến học sinh cũng đủ “tẩu hỏa nhập ma” đối với bộ môn bắt buộc đối với các bác sĩ tương lai rồi.

Giải pháp dành cho các teen là nên đầu tư thời gian và nằm lòng công thức “học đâu chắc đấy, hổng đâu bù đấy, học đến đâu luyện đề đến đấy”

“Lúng túng” với phương pháp tính toán, giải nhanh

 

Giống như nhận định về các môn thi khác trong kì thi THPT Quốc gia 2018, môn Sinh học cũng được đánh gái là có mức độ khó hơn hẳn so với năm 2017 và đặc biệt các câu hỏi vận dụng cao nặng về tính toán. Học sinh nắm chắc kiến thức nhưng chưa tìm được con đường ngắn nhất đi đến đáp số cũng là một nguyên nhân dẫn đến sự “thiệt thòi” về điểm số.

Như vậy không chỉ là việc nắm chắc kiến thức căn bản, vận dụng vào đời sống mà ở môn Sinh chúng ta có một trong những bí quyết đạt điểm cao là tìm những cách giải bài tính toán một cách ngắn gọn nhất, nhanh nhất.

 “Oằn mình” với đề tổ hợp

 

Theo quy chế của Bộ, từ năm 2016 kì thi tốt nghiệp THPT và Đại học được gộp vào một kì thi mang tên kì thi THPT Quốc gia. Trong đó tổ hợp Khoa học Tự nhiên (gồm các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học). Điểm thi thành phần từng môn tổ hợp phục vụ cho việc xét tuyển sinh ĐH, CĐ theo khối thi truyền thống và điểm toàn bài thi phục vụ xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Đó là lý do khiến nhiều thí sinh cảm thấy "căng não” vì phải làm 3 môn liên tục. Con số 10 phút có lẽ là chưa đủ cho sự bắt đầu vào “cuộc chiến” đầy cam go của kì thi THPT Quốc gia.

Lên dây cót cho một tâm lý vững vàng, chuẩn bị kiến thức chắc và những cuộc thi tập dượt là những gì các sĩ tử phải chuẩn bị cho “cuộc chiến dài hơi” mang tên “thi tổ hợp”.

Một cuốn sách “đánh bại” 3 nỗi lo

dot-pha-8+thi-thpt-quoc-gia-mon-sinh-hoc

Quyển sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Sinh nằm trong Bộ sách tích hợp những tiện ích công nghệ do NXB Đại học Quốc gia phối hợp với thương hiệu phát hành sách CCBook chính thức cho ra mắt những cuốn sách đầu tiên ngày 10/7 vừa qua. Đột phá 8+ trở thành “cơn sốt sách” khiến các bạn 2001 “tìm mua bằng được” chính là lời giải đáp cho câu hỏi đặt ra phía trên “Làm sao tránh được “vết xe đổ” của hơn 63% bài thi môn Sinh học dưới 5”.

Có thể là ‘Trợ thủ' giúp teen 2001 chinh phục môn Sinh dễ dàng khi chẳng phải lo lắng phải học kiến thức cả 3 năm cho một bài thi, chẳng phải lăn tăn tìm thầy, sách hay để mong tìm lời giải nhanh, đáp án chuẩn và cũng không cần đăng kí thi thử tại các trung tâm hay trường đại học nào cả. Đây là lời gợi ý rất hữu ích cho các teen 2001 cho một cuộc bứt phá môn Sinh học trong kì thi THPT Quốc gia tới.

 

 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: