Lộ trình ôn thi THPT Quốc gia môn Anh chi tiết nhất giúp 2k3 giành 9, 10

29/04/2021 Đăng bởi: cầu Công ty cổ phần CCGroup toàn
Lộ trình ôn thi THPT Quốc gia môn Anh chi tiết nhất giúp 2k3 giành 9, 10

Kỳ thi THPT Quốc gia 2021 chỉ còn khoảng vài tháng nữa sẽ chính thức bắt đầu. Nếu như em còn chưa ôn tập, hay đang loay hoay với điểm thi thử, thì hãy bắt đầu ngay với lộ trình ôn thi THPT Quốc gia môn Anh dưới đây nhé. Bản full lộ trình chi tiết được gửi tới các em TẠI ĐÂY 

lộ trình ôn thi THPT Quốc gia môn Anh

Lộ trình ôn thi THPT Quốc gia môn Anh mục tiêu 5-6

Ngữ âm trong tiếng Anh (phát âm - trọng âm)

Bước đầu tiên, em cần tổng hợp lại tất cả những kiến thức cần nhớ về các quy tắc phát âm, đặc biệt là quy tắc phát âm đuôi -s/es và quy tắc phát âm đuôi -ed (vì đây là 1 câu chắc chắn có trong đề thi).
Em tổng hợp lại, ghi nhớ, rồi sau đó tiến hành luyện tập. Em nên làm ít nhất 20 câu trắc nghiệm về phát âm

Tiếp theo đến với trọng âm, em làm tương tự ở bước tổng hợp và học thuộc những mẹo đánh trọng âm trong tiếng Anh. Em vận dụng vào làm ít nhất 20 câu trọng âm để ghi nhớ sâu hơn những gì mình đã học.

Các thì trong tiếng Anh

Bước đầu tiên em cần nắm rõ cấu trúc, cách sử dụng và dấu hiệu nhận biết của riêng thì ""tương lai hoàn thành"". Sau đó em làm bài tập luyện tập của riêng phần này. Như vậy em sẽ hiểu rõ bản chất của thì.

Bước hai, em cần so sánh sự khác nhau trong cấu trúc, cách sử dụng và dấu hiệu nhận biết của 13 thì thường gặp trong tiếng Anh và làm bài tập hỗn hợp về thì. Việc luyện tập này không chỉ giúp em hiểu rõ hơn về thì "tương lai hoàn thành" mà còn giúp em phân biệt được thì này với các thì còn lại, đồng thời ôn luyện thêm kiến thức chung về các thì trong tiếng Anh.

So sánh trong tiếng Anh

Bước đầu tiên em nên ôn lại thế nào là tính từ ngắn, tính từ dài, và ôn về các loại câu so sánh bằng, so sánh hơn và hơn nhất. Đây là kiến thức cần thiết, làm tiền đề cho em học về hình thức so sánh kép. Em nên làm một số bài luyện tập về các loại câu so sánh này.

Bước 2 em học cấu trúc so sánh kép và nắm vững cách sử dụng bằng cách làm bài tập riêng lẻ về phần ngữ pháp này, sau đó em nên làm thêm bài tập tổng hợp phần so sánh để nhận diện được các hình thức so sánh khác nhau.

Lộ trình ôn thi THPT Quốc gia môn Anh mục tiêu 7-8 điểm

Câu chủ động - Câu bị động

Bước đầu tiên, em nên ôn lại cấu trúc câu chủ động và câu bị động, phân biệt hai loại câu này khác nhau như thế nào và phân biệt thêm những trường hợp khi nào dùng "by" khi nào bỏ "by" trong câu bị động thông thường. Em nên làm một số bài tập vận dụng để nắm chắc hơn phần kiến thức này.

Sau khi hiểu rõ thế nào là câu bị động, cấu trúc của nó như thế nào thì em chuyển sang bước 2: Học cấu trúc câu truyền khiến dạng chủ động và bị động. Ở bước này, em có thể luyện tập với bài tập riêng về câu truyền khiến rồi sau đó chuyển sang làm bài tập tổng hợp phần bị động. Khi làm bài tập tổng hợp em sẽ hiểu được sâu sắc hơn và có thể vận dụng linh hoạt hơn các cấu trúc bị động mới học.

Em cũng nên mở rộng thêm nữa về các cấu trúc đặc biệt của câu bị động khi đi với: LET, SUGGEST,...

Lộ trình ôn thi THPT Quốc gia môn Anh mục tiêu 9-10 điểm

Câu trực tiếp - Câu gián tiếp

Bước đầu tiên, em nên ôn tổng quan cấu trúc của các thì trong tiếng Anh. Điều này sẽ phục vụ cho em trong quá trình "lùi thì" trong câu tường thuật.

Bước thứ 2, em cần học thuộc cách biến đổi đại từ nhân xưng, lùi thì của động từ, biến đổi trạng ngữ từ câu trực tiếp sang câu tường thuật. Sau đó em làm những bài tập viết lại câu - chuyển từ câu trực tiếp sang câu tường thuật.
Em làm bài tập lần lượt với các loại câu: trần thuật, câu hỏi có/không, câu hỏi có từ để hỏi

Lưu ý: em chưa nên làm bài tập dạng trắc nghiệm ở giai đoạn này, em cần hiểu rõ bản chất của câu tường thuật và những sự thay đổi trong câu khi ta chuyển từ câu trực tiếp sang câu tường thuật trước đã.

Bước thứ 3: Bây giờ em mới bắt đầu vào học phần nội dung trong Unit 8 của SGK TA 12 - câu tường thuật lại mệnh lệnh, yêu cầu, lời khuyên, … (dùng to V/V-ing). Sau khi em hiểu cấu trúc câu, em nên làm bài tập viết lại câu với riêng dạng câu này rồi sau đó em mới chuyển sang làm bài tập trắc nghiệm tổng hợp về câu tường thuật.

Bộ đề chuẩn theo lộ trình: CC Thần tốc luyện đề 2021 THPT Quốc gia môn Anh

sách CC Thần tốc luyện đề 2021 THPT Quốc gia môn Anh

lộ trình ôn thi THPT Quốc gia môn Toán

Giai đoạn 1:  Khởi động

Phần này gồm có 10 đề thi có độ khó thấp hơn đề thi chính thức, gồm các câu thuộc mức độ nhận biết, thông hiểu và vận dụng; các câu vận dụng cao chưa có nhiều. Ngay cả khi chưa học hết chương trình lớp 12 hay chưa thực sự nhuần nhuyễn kiến thức, học sinh vẫn có thể chủ động làm đề luôn từ bây giờ.

Giai đoạn 2: Vượt chướng ngại vật

Sau khi hoàn thành chặng Khởi động cũng như đã quen với cách làm đề thi THPT Quốc gia, học sinh sẽ bước sang giai đoạn 2: Vượt chướng ngại vật. Phần này của gồm có 10 đề thi tương đương với đề thi chính thức cả về độ khó cũng như cấu trúc đề thi.

Giai đoạn 3: Tăng tốc

Phần cuối cùng là bộ 4 đề khó hơn đề thi chính thức. Cụ thể, số câu hỏi vận dụng và vận dụng cao được tăng lên. Mức độ khó của các câu hỏi này cũng sẽ cao hơn so với mặt bằng chung của đề thi chính thức.

Các đề thi trong sách đều có lời giải chi tiết dưới 2 dạng: đề có lời giải trong sách và đề được chữa bằng video bài giảng

Phụ lục: Phiếu tô trắc nghiệm

Nhằm giúp học sinh bắt nhịp nhanh chóng với hình thức thi trắc nghiệm, CC Thần tốc luyện đề 2021 môn Anh đính kèm 24 tờ phiếu tô trắc nghiệm (tương ứng với 24 đề thi trong sách). Phiếu được thiết kế như phiếu thi chính thức của Bộ Giáo dục Đào tạo. Các em có thể dễ dàng cắt chúng ra và luyện tập làm đề thi ngay trên những tờ phiếu tô trắc nghiệm

Bộ tiện ích đi kèm CC Thần tốc luyện đề 2021 môn Anh

Không chỉ là một cuốn sách luyện đề mà CC Thần tốc luyện đề 2021 môn Lý còn được tích hợp rất nhiều tiện ích hấp dẫn. Đây sẽ là bộ công cụ hỗ trợ tối đa các em học sinh trong quá trình luyện đề tại nhà.

lộ trình ôn thi THPT Quốc gia môn Toán

 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: