9 lưu ý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
9 lưu ý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp diễn ra trong ngày 6-1 tại Bình Dương đã diễn ra vô cùng suôn sẻ. Tại đây, các chuyên gia đã giải đáp cặn kẽ những thắc mắc được các em học sinh nêu ra như: Thi THPT quốc gia lưu ý gì ? Chọn ngành ra sao ? Tuyển sinh 2019 có gì mới ? Những điều cần lưu ý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 ...

Theo TS Trần Thế Hoàng ( chủ tịch hội đồng trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM phát biểu:

" Khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển, thí sinh phải bám nguyên tắc phải đúng sở thích, đúng đam mê. Nếu học ngành, trường không mong muốn, vì mục tiêu đậu đại học mà chúng ta đăng ký vào thì đó là thảm họa. Khi đó, các bạn sẽ không học được ,mất thời gian, công sức, tiền bạc.Nguyên tắc hàng đầu khi lựa chọn ngành phù hợp với sở thích, năng lực bản thân, nhu cầu xã hội và hoàn cảnh gia đình. Các bạn cần phải bám theo các trụ cột đó. "

6 ĐIỂM ĐIỀU CHỈNH MỚI NHẤT THI THPT QUỐC GIA 2019 TEEN 2K1 KHÔNG ĐƯỢC LÀM NGƠ

Những lưu ý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

9 lưu ý trong kỳ thi THPT Quốc gia-01

Nội dung đề thi ra sao ?

Bám sát chuẩn kiến thức chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp và có độ phân hóa phù hợp để các trường ĐH, CĐ làm cơ sở tuyển sinh

Công bố kết quả thi

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố rộng rãi tổng hợp phân tích kết quả thi trước khi công bố kết quả thi

Xét tốt nghiệp THPT

Tăng tỉ lệ kết quả thi trong xét công nhận tố nghiệp THPT. Dự kiến, điểm xét tốt nghiệp THPT gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia dùng để xét tốt nghiệp THPT + 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh + điểm ưu tiên, khuyến khích ( nếu có )

Đối với quân nhân

Quân nhân dự thi nếu đóng quân từ 18 tháng trở lên tại nơi có thay đổi chính sách ưu tiên theo khu vực => hưởng ưu tiên theo khu vực có thời gian đóng quân dài hơn.

Xác định điểm sàn với khối ngành sức khỏe

Nhóm ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề:

  • Căn cứ kết ủa kỳ thi THPT Quốc gia => Bộ Giáo dục và đào tạo xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường xác định ngưỡng xét tuyển.
  • Xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại giỏi

Xác nhận nhập học

Thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển các đợt tiếp theo.

Đối với các trường quân đội, công an khi xét tuyển đối với thí sinh nữ có đòi hỏi về ngoại hình ? Có quy định cân nặng tối đa là bao nhiêu ?

Đối với các trường quân đội tuyển sinh có yêu cầu về sức khỏe đối với cả nam và nữ. Thí sinh phải đáp ứng được tiêu chuẩn về sức khỏe theo quy định của liên bộ Y tế và Quốc phòng. Đối với nữ yêu cầu 154cm trở lên, cân nặng trên 48kg. Thí sinh sẽ được hội đồng khám tuyển sức khỏe tuyển chọn.

Năm nay các trường quân đội có tuyển thí sinh nữ ? Nếu có, thí sinh nữ bị cận có đủ điều kiện đăng ký xét tuyển ?

Năm nay, một số trường quân đội vẫn tuyển thí sinh nữ, gồm Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự và Học viện Khoa học quân sự. Các trường này được phép tuyển thí sinh bị cấn không quá 3 độ

Ngành du lịch có xét tuyển tiêu chí về ngoại hình, chiều cao ?

Hiện nay, khi tuyển sinh ngành du lịch không có trường nào đưa ra tiêu chí về ngoại hình. Trong tuyển dụng hướng dẫn viên du lịch cũng không tuyển ngoại hình.

Đối với bất kỳ ngành nghề nào, điều quan trọng nhất là năng lực làm việc. Bên cạnh đó, cũng có một số ngành khi tuyển dụng có yêu cầu về ngoại hình. Tuy nhiên, giữa hai người năng lực, kiến thức giỏi như nhau thì người có ngoại hình đẹp hơn vẫn có lợi thế hơn.

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: