Bí quyết luyện thi THPT Quốc Gia môn tiếng Anh hiệu quả

12/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Bí quyết luyện thi THPT Quốc Gia môn tiếng Anh hiệu quả

Kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2019 đã đến rất gần, với hơn 1 tháng học sinh nên ôn gì và ôn như thế nào để đạt điểm cao môn Anh? Những chia sẻ về bí quyết luyện thi THPT Quốc Gia môn tiếng Anh dưới đây sẽ rất hữu ích, các em hãy cùng tìm hiểu nhé:

Xem thêm:

Luyện thi THPT Quốc Gia môn tiếng Anh - Cần lựa chọn phương pháp học khoa học

Đây chính là giai đoạn quan trọng để các em tăng tốc và bứt phá điểm số. Để đạt điểm cao trong bài thi môn tiếng Anh, các em cần có một phương pháp học khoa học.

Đầu tiên, các em cần lên thời gian biểu cho mình; lựa chọn tài liệu ôn thi chất lượng; tổng hợp các đề thi thử để chuẩn bị cho quá trình luyện thi THPT Quốc Gia môn tiếng Anh.

Luyện thi thpt quốc gia môn tiếng anh - sách tham khảo 

Nên chuẩn bị khoảng 2, 3 cuốn tài liệu chất lượng kết hợp với việc ôn luyện lại kiến thức trong SGK.

Với tài liệu, thay vì mua hàng đống sách; các em chỉ nên chuẩn bị từ 2 - 3 cuốn tài liệu chất lượng kết hợp với việc ôn luyện lại kiến thức đã được học trong sách giáo khoa. Việc tham khảo quá nhiều sách sẽ làm mất nhiều thời gian và có thể khiến các em bị phân tán luồng kiến thức.

Về thời gian, các em nên dành khoảng 1 - 2 giờ/ngày để ôn luyện và cố gắng duy trì đều đặn mỗi ngày. Ôn thi tiếng Anh THPT Quốc Gia 2019, ngoài việc ôn tập kiến thức; các em cần dành thời gian để luyện đề. Với các bạn học lực khá (đạt từ 7 điểm trở lên), các em nên luyện từ 3 đề/tuần. Với các bạn học lực trung bình, các em nên luyện từ 2 đề/tuần.

Đừng quên đánh dấu nội dung trọng tâm khi luyện thi THPT Quốc Gia môn tiếng Anh

Về kiến thức môn tiếng Anh, các em cần nắm vững phần ngữ pháp; từ vựng; phát âm và trọng âm. Do vậy, trong quá trình luyện thi THPT Quốc Gia môn tiếng Anh các em nên phân bổ thời gian sao cho hợp lý.

 

Luyện thi thpt quốc gia môn tiếng anh - Đánh dấu kiến thức trọng tâm 

Đừng quên đánh dấu những phần kiến thức quan trọng của môn học

Đối với phần ngữ pháp, các em cần nắm vững: các thì trong tiếng Anh; nhóm danh từ; động từ; tính từ; trạng từ; các giới từ; đại từ… Cần chú ý về cấu trúc câu so sánh; câu điều kiện; câu gián tiếp và các mệnh đề.

Luyện thi THPT Quốc Gia môn tiếng Anh không thể thiếu việc làm đề

Để luyện thi THPT Quốc Gia môn tiếng Anh đạt hiệu quả, bên cạnh việc tổng hợp và ôn luyện kiến thức; các em cần phải kết hợp luyện cùng các đề thi thử.

 

Luyện thi thpt quốc gia môn tiếng anh - Luyện đề thi 

Luyện đề nhằm mục đích vận dụng kiến thức đã học và giúp em dần tối ưu thời gian làm bài, rèn luyện tâm lý khi thi.

Luyện đề nhằm mục đích làm quen các dạng đề thi thpt quốc gia môn tiếng anh và vận dụng kiến thức đã học. Sau khi làm đề, các em nên so sánh với đáp án; kiểm tra lại những câu hỏi bị sai, ôn tập và đánh dấu phần kiến thức cần bổ sung thêm.

Rèn luyện tâm lý trong quá trình luyện thi THPT Quốc Gia môn tiếng Anh

Bên cạnh việc chuẩn bị kiến thức trong quá trình ôn thi THPT Quốc Gia môn tiếng Anh 2019, các em cần rèn luyện tâm lý; cố gắng giữ tinh thần bình tĩnh trước và trong khi diễn ra kỳ thi.

Các em không nên chú ý quá nhiều tới kết quả thi thử của các bạn; không nên so sánh bởi như vậy sẽ gây tâm lý hoang mang, chán nản. Không tạo thêm áp lực cho mình mà nên tìm kiếm giải pháp làm thế nào để mình tích lũy thêm được vốn từ vựng cũng như tối ưu được thời gian làm bài; đây mới chính là điều mà các em cần chú ý.

Xem thêm:

Rất nhiều các anh chị khóa trên đã “vượt vũ môn” thành công với bí quyết này. Hy vọng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp các sĩ tử 2k1 có quá trình luyện thi THPT Quốc Gia môn tiếng Anh hiệu quả và đạt được điểm số như mong ước! Để được tư vấn thêm về sách tham khảo ôn thi tiếng Anh, các em có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

  • Sách CCBook - Đọc là đỗ
  • Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 024.3399.2266
  • Email: [email protected]

Nguồn: ccbook.vn

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: