7 chuyên đề luyện thi THPT Quốc Gia môn Toán 2k1 cần nắm rõ

12/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
7 chuyên đề luyện thi THPT Quốc Gia môn Toán 2k1 cần nắm rõ

Theo phương án thi THPT Quốc Gia 2019 của Bộ GD&ĐT, Toán là một trong ba môn thi bắt buộc. Kiến thức nằm trong chương trình cấp THPT; bao hàm cả lớp 10, 11 và 12.

Vậy làm thế nào để quá trình luyện thi THPT Quốc Gia môn Toán trở nên hiệu quả và đạt điểm cao? Những phân tích chung cùng kiến thức về các chuyên đề trọng tâm đã được Sách luyện thi CCBook tổng hợp trong bài viết dưới đây, mời các em cùng tìm hiểu!

Bài viết cùng chuyên mục:

Phân tích ma trận đề thi để lên kế hoạch luyện thi THPT Quốc Gia môn Toán

Ngày 6/12/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra bộ đề thi mẫu của 14 môn học để học sinh tham khảo và chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc Gia 2019. Dựa trên đề toán mẫu, các em có thể xác định cấu trúc đề và các dạng bài tập cần ôn tập trong quá trình luyện thi THPT Quốc Gia môn Toán.

Nhiều giáo viên bộ môn Toán cũng đưa ra những phân tích về khối lượng kiến thức môn Toán. Bảng phân tích này bao gồm các nội dung về chuyên đề; cấp độ; tỷ lệ % nhằm định hướng và lưu ý cho các em trong quá trình ôn thi:

luyện thi THPT Quốc Gia môn Toán  

Bảng phân tích khối lượng kiến thức theo đề thi THPT Quốc Gia 2019

Theo thông tin và số liệu trong bảng phân tích trên; khối lượng kiến thức trong chương trình học lớp 12 chiếm khoảng 90%; phần kiến thức lớp 10 và 11 chỉ chiếm khoảng 10% tổng số điểm trong đề thi thpt quốc gia 2019 môn toán.

Các câu hỏi ở mức độ vận dụng cao yêu cầu các em cần tổng hợp và vận dụng kiến thức ở nhiều chuyên đề mới có thể tìm ra đáp án. Vậy nên, để đạt được điểm cao môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2019; các em cần nắm vững kiến thức học của cả 3 năm THPT.

Các chuyên đề luyện thi THPT Quốc Gia môn Toán cần chú ý

Để quá trình luyện thi THPT Quốc Gia môn Toán đạt hiệu quả thì các em cần có một lộ trình ôn thi rõ ràng. Trong đó, tổng hợp lại kiến thức trọng tâm và phân bổ thời gian ôn thi sao cho hợp lý.

Dưới đây là 7 chuyên đề quan trọng trong tài liệu ôn thi thpt quốc gia 2019 môn toán, các em hãy cùng tham khảo:

+ Chuyên đề về hàm số:

Đây là một chuyên đề lớn và cũng có số lượng câu hỏi lớn nhất trong đề thi (cụ thể: 12 câu). Với chuyên đề này, bài tập được chia thành nhiều mức độ; trong đó vận dụng cao chiếm tới 3 câu. Vậy nên, khi luyện thi THPT Quốc Gia môn Toán 2019 các em cần học thật kỹ kiến thức chuyên đề này.

 

Luyện thi thpt quốc gia môn toán chuyên đề hàm số 

Chuyên đề Hàm số có tới 12 câu hỏi trong đề thi

+ Chuyên đề mũ Logarit:

Về cấu trúc, đề thi năm 2019 vẫn sẽ có 7 câu hỏi về chuyên đề mũ Logarit. Trong đề thi vẫn có dạng bài toán lãi suất nhưng được nhận định ở mức độ cơ bản, không quá khó để các em vượt qua.

+ Chuyên đề số phức:

Đối với chuyên đề số phức, sẽ có 5 câu hỏi được đưa ra. Các câu hỏi được chia theo từng cấp độ, từ nhận biết; thông hiểu; vận dụng; vận dụng cao. Để đạt điểm tối đa trong chuyên đề này, các em cần chú ý tới dạng bài “xác định số phức thỏa mãn điều kiện đi trước”.

+ Chuyên đề Nguyên hàm - tích phân:

Nguyên hàm - Tích phân cũng là một trong những chuyên đề lớn mà các em cần phải chú trọng trong quá trình luyện thi THPT Quốc Gia môn Toán. Với chuyên đề này, dạng bài khó nhất chính là “tính diện tích hình phẳng”; dạng bài toán cho dưới dạng hình vẽ. Để lấy điểm câu này các em cần ôn lại kiến thức hình elip đã học trong chương trình lớp 10.

+ Chuyên đề hình học Oxyz:

Theo cấu trúc đề thi, hình học Oxyz sẽ bao gồm 8 câu hỏi. Các câu hỏi được chia thành các mức độ khác nhau. Không khó để các em vượt qua câu hỏi ở mức độ nhận biết; thông hiểu. Câu hỏi ở mức độ vận dụng và vận dụng cao; các em cần nắm vững kiến thức về tọa độ không gian và hình học phẳng.

Luyện thi thpt quốc gia môn toán chuyên đề hình học Oxyz 

Chuyên đề hình học Oxyz

+ Chuyên đề hình học không gian:

Sẽ có 8 câu hỏi với phần hình học không gian. Các dạng bài tập nằm trong chương trình học, cụ thể: tính khoảng cách, tính góc, tính thể tích hình khối.

+ Một số chuyên đề quan trọng khác cần chú ý:

Những câu hỏi còn lại trong đề thi sẽ rơi vào kiến thức của các phần: tổ hợp xác xuất; phương trình – hệ phương trình; bất phương trình; cấp số cộng – cấp số nhân chiếm khoảng 8 – 10% tổng số câu hỏi.

Xem thêm:

Trên đây là 7 chuyên đề quan trọng trong quá trình luyện thi THPT Quốc Gia môn Toán mà học sinh cần chú ý. Để được tư vấn về sách luyện thi môn Toán; các em hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

  • Sách CCBook - Đọc là đỗ
  • Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 024.3399.2266
  • Email: [email protected]

Nguồn: ccbook.vn

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: