Dự đoán đề Anh 2021 theo ma trận đề thi THPT Quốc gia môn Anh 2020

28/04/2021 Đăng bởi: cầu Công ty cổ phần CCGroup toàn
Dự đoán đề Anh 2021 theo ma trận đề thi THPT Quốc gia môn Anh 2020

Kỳ thi THPT Quốc gia 2021 đã đến rất gần và đây chính là giai đoạn nước rút ôn tập. Cùng nhìn lại ma trận đề thi THPT Quốc gia môn Anh 2020 và các dự đoán về năm 2021 để có định hướng ôn tập đúng đắn nhất nhé

Mới nhất! Phân tích chi tiết đề minh họa 2021 và chiến thuật luyện đề bứt phá điểm 8+

Ma trận đề thi THPT Quốc gia môn Anh 2020 chi tiết

Chuyên đềNội dung chi tiếtNhận biết – Thông hiểuVận dụngVận dụng cao
Phát âmCách phát âm đuôi s1  
Cách phát âm nguyên âm o1  
Trọng âmTrọng âm của từ 2 âm tiết1  
Trọng âm của từ 3 âm tiết1  
Ngữ phápCâu hỏi đuôi1  
Mạo từ1  
Giới từ1  
Danh động từ1  
Câu điều kiện1  
Thì động từ1  
Liên từ1  
Mệnh đề trạng ngữ chỉ thời gian1  
Rút gọn mệnh đề quan hệ1  
Loại từ1  
Sự hòa hợp chủ vị1  
Cấu trúc song hành1  
Từ vựngPhrasal verb1  
Collocation1  
Word choice111
Tìm từ đồng nghĩa2  
Tìm từ trái nghĩa1 1
Tìm lỗi sai: word choice  1
Câu giao tiếpLời chúc mừng1  
Đáp lại một quan điểm/ ý kiến1  
Kỹ năng đọc điền từĐại từ quan hệ1  
Word choice3  
Liên từ1  
Kỹ năng đọc hiểuHỏi tiêu đề 11
Từ gần nghĩa 3 
Hỏi thông tin chi tiết11 
Hỏi về đại từ thay thế2  
Suy luận  2
Kỹ năng viếtTìm câu đồng nghĩa21 
Nối câu 11
Tổng3587
Tỉ lệ70%16%14%

Nhận định chung ma trận đề thi THPT Quốc gia môn Anh 2020

Tháng 4/2020, Bộ Giáo dục và đào tạo đã điều chỉnh tên kì thi THPT quốc gia thành kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Với mục đích chính của kì thi là xét công nhận tốt nghiệp THPT. Cùng với đề minh họa lần 1đề minh họa lần 2, nhiều học sinh và Giáo viên đã dự đoán rằng đề THPT Quốc gia tiếng Anh năm nay sẽ không khó

Tuy nhiên, dù vẫn bao gồm 50 câu hỏi với thời gian làm bài 60 phút đúng cấu trúc Bộ Giáo dục. Song đề Tiếng Anh được nhận xét là khó hơn hẳn đề minh họa lần 1 và lần 2 của Bộ

Phân tích chi tiết ma trận đề thi THPT Quốc gia môn Anh 2020

Nhìn chung, nếu xét về cấu trúc đề, đề bám sát cấu trúc của đề thi minh họa lần 1 và đề thi minh họa lần 2 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bao gồm:

90% số câu hỏi (45 câu) thuộc chương trình của lớp 12 và 10% số câu hỏi (5 câu) thuộc chương trình lớp 11.

Về độ khó, theo ma trận đề thi THPT Quốc gia môn Anh 2020 ta có

70% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu

Và 30% câu hỏi ở mức độ vận dụng và vận dụng cao.

Phần câu hỏi dưới 7 điểm tập trung vào các dạng bài ngữ pháp cơ bản trong chương trình 11 và 12. Bao gồm mạo từ, thì động từ, câu hỏi đuôi, mệnh đề quan hệ dạng rút gọn

Nhóm câu hỏi trên 7 điểm vẫn tập trung các câu hỏi từ vựng. Bao gồm word choice, idiom, collocation và các câu hỏi suy luận phần đọc hiểu. Tuy nhiên, phần câu hỏi vận dụng cao có sự tăng về số lượng và chiếm đến 14% toàn bộ đề (7/50 câu)

Đề phân hóa rất mạnh, sẽ cực ít điểm 10.

Nhận xét chung: Đề tiếng Anh năm nay sẽ rất dễ đạt điểm 5 nhưng từ 7 trở lên bắt đầu khó. Để đạt được mức điểm 8 đã là rất khó. Gần như chỉ có học sinh chuyên Anh hoặc học rất vững tiếng Anh mới có thể tự tin đạt mức điểm 9+. Sẽ rất hiếm điểm 10. Theo ma trận đề thi THPT Quốc gia môn Anh 2020 có thể thấy phần Vận dụng cao chiếm đến 14%

Nhìn chung, phổ điểm dự kiến này rất phù hợp cho xét tuyển ĐH. Các trường TOP đầu có thể yên tâm vì đề này có tính phân hóa cực kì cao. Các mức điểm 7 - 8 - 9 - 9+ đều có sự khác biệt rõ rệt với nhau chứ không hề "sàn sàn"

Định hướng ôn tập kỳ thi THPT Quốc gia 2021 cho 2k3 

Như ma trận đề thi THPT Quốc gia môn Anh 2020 em có thể thấy độ khó của đề thi tiếng Anh tăng theo từng năm 

Các câu hỏi Nhận biết - thông hiểu chủ yếu nằm ở Ngữ âm và Ngữ pháp. Đây cũng là những phần dễ học, học nhanh.

Các câu hỏi Vận dụng - Vận dụng cao lại chủ yếu nằm ở Từ vựng và Đọc hiểu. Do đó, với những bạn học sinh có mong muốn đạt điểm cao môn Tiếng Anh, chắc chắn phải nâng cao được vốn từ vựng. Đặc biệt là những từ vựng khó (academic words)

Đột phá 8+ Tiếng Anh ôn thi THPT Quốc gia (tái bản 2020)

Bộ sách Đột phá 8+ Tiếng Anh sẽ giúp 2k3 tự học ngay môn Sinh tại nhà theo đúng định hướng Bộ Giáo dục - đào tạo cũng như ma trận đề thi THPT Quốc gia môn Anh 2020

 Lí thuyết: trình bày chi tiết, đầy đủ các kiến thức có liên quan. Song song với mỗi phần lí thuyết đó có một ví dụ mẫu để làm rõ vấn đề. Đặc biệt: Tổng ôn toàn bộ kiến thức Anh lớp 10-11 có trong đề thi THPT Quốc gia, tránh mất điểm "oan"

 Bài tập: chia thành các dạng bài tập nhỏ, kèm với phương pháp giải chi tiết và các ví dụ minh họa và phân tích ví dụ theo lối tư duy ngược để rèn tư duy logic cho học sinh.

 Tiện ích đi kèm: VIDEO BÀI GIẢNG bám sát chương trình học (mỗi bài gồm video giảng lý thuyết và video chữa bài tập), CCTEST (hệ thống thi thử online) và nhóm học tập giải đáp thắc mắc trên Facebook.

CC Thần tốc luyện đề THPT Quốc gia Anh 2021

CC Thần tốc luyện đề 2021 môn Tiếng Anh được biên soạn với lộ trình chuẩn để học sinh có thể ôn tập NGAY TỪ BÂY GIỜ. Lộ trình ôn thi gồm 3 giai đoạn: Khởi động, Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc.

Link tải sách PDF - sách in

Giai đoạn 1:  Khởi động

Phần này gồm có 10 đề thi có độ khó thấp hơn đề thi chính thức nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các phần: Ngữ âm (Phát âm và Trọng âm), Câu hỏi nhiều lựa chọn, Bài đọc - điền từ, Bài đọc hiểu (2 bài). Chặng Khởi động chủ yếu giúp học sinh bước từ việc học kiến thức riêng lẻ từng chương sang phối kết hợp để làm một đề thi tổng hợp.

Giai đoạn 2: Vượt chướng ngại vật

Sau khi hoàn thành chặng Khởi động cũng như đã quen với cách làm đề thi THPT Quốc gia, học sinh sẽ bước sang giai đoạn 2: Vượt chướng ngại vật. Phần này của gồm có 10 đề thi tương đương với đề thi chính thức cả về độ khó cũng như cấu trúc đề thi.

Đề thi được nhóm tác giả xây dựng và tổng hợp bám sát theo ma trận đề thi năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, các Thầy Cô cũng tham khảo thêm các đề thi thử tại các trường THPT lớn trên cả nước nhằm tổng hợp những dạng bài tập hay và thú vị nhất.

Giai đoạn 3: Tăng tốc

Ở giai đoạn cuối cùng, để có thể bứt phá lên được mức điểm 9-10, học sinh cần được tiếp cận với những bộ đề khó hơn đề thi chính thức. Ở phần này, số câu Vận dụng cao được tăng lên, đặc biệt ở những phần như Đọc hiểu hay Viết lại câu. Vượt qua bộ 4 đề thi "khó nhằn" trong giai đoạn 3, các em đã tự trang bị cho mình được những kiến thức, kĩ năng và sự tự tin cần thiết cho kì thi quan trọng sắp tới.

Đáp án và lời giải chi tiết 

Để học sinh có thể hiểu bản chất, toàn bộ đề thi sẽ được chữa chi tiết: Mỗi phương án đều được dịch, phiên âm, giải thích cặn kẽ và đưa ra kết luận (đáp án) cuối cùng. Bài đọc hiểu và đọc điền từ cũng sẽ được dịch toàn bộ. Đặc biệt những kiến thức liên quan đến chủ điểm ngữ pháp hay từ vựng tương ứng cũng sẽ được nhắc lại, giúp học sinh ôn tập, củng cố lại kiến thức.

Bộ tiện ích đi kèm CC Thần tốc luyện đề 2021 môn Tiếng Anh

Không chỉ là một cuốn sách luyện đề mà CC Thần tốc luyện đề 2021 môn Tiếng Anh còn được tích hợp rất nhiều tiện ích hấp dẫn. Đây sẽ là bộ công cụ hỗ trợ tối đa các em học sinh trong quá trình luyện đề tại nhà.

Chú ý: Những tiện ích này chỉ có khi em mua sách CCBOOK chính hãng với phần mã số đăng nhập website ccbook.vn ở bìa cuốn sách. Mã số được phủ một lớp bạc nhẹ (như thẻ cào điện thoại). Học sinh chỉ cần cạo nhẹ lớp bạc này và dùng mã số để đăng nhập vào CCBOOK để sử dụng toàn bộ các tiện ích đi kèm với sách

Hệ thống video bài giảng (bên cạnh video chữa chi tiết đề thi)

+ Kinh nghiệm ôn tập môn Tiếng Anh theo lộ trình ngay từ học kì 1 và lưu ý để bắt phá, tăng tốc độ ôn thi. Ngoài ra là phân tích xu hướng ra đề năm 2021 dựa theo ma trận đề thi và đề minh họa của Bộ Giáo dục Đào tạo

+ Hệ thống lại những lỗi sai học sinh thường mắc: Đây là chuỗi video phân tích những lỗi sai trong quá trình luyện đề. Từ đó các Thầy Cô giáo chỉ ra giải pháp, giúp em khắc phục nhanh những lỗi sai đó.

+ Phân tích các câu Vận dụng cao: Chuỗi video dành riêng cho những câu hỏi phức tạp, đòi hỏi giáo viên phải phân tích đề thi và hướng dẫn kĩ càng cho học sinh

Nhóm Ôn thi Đại học môn Tiếng Anh cùng CCBOOK

Đây là nhóm hỗ trợ học tập 24/24 trên Facebook, giúp em trả lời mọi thắc mắc liên quan đến kiến thức, cập nhật đề thi thử của các trường THPT lớn trên cả nước cũng như những thông tin mới nhất về kì thi THPT Quốc gia 2021

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: