Mách teen 2K1 cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc các môn xã hội

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Mách teen 2K1 cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc các môn xã hội

Các môn xã hội có rất nhiều lý thuyết cần phải học thuộc. Nếu không có phương pháp nhiều học sinh sẽ phải "mặt nhăn mày nhó" khi phải nhớ một lượng kiến thức lớn. Để giúp các em học tập nhẹ nhàng hơn, tiết kiệm được thời gian CCBook sẽ chia sẻ cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc cho từng môn.

Mach-teen-2K1-cach-hoc-thuoc-long-nhanh-sieu-toc-cac-mon-xa-hoi-1 

Bí quyết ghi nhớ nhanh các môn xã hội

Cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc môn Ngữ văn

Làm sao để ghi nhớ hết chừng ấy tác phẩm thơ ca, văn xuôi, thông tin tác giả tác phẩm... là một thử thách khó với nhiều teen 2K1.

Nhưng với cách học thuộc lòng nhanh dưới đây, teen 2K1 sẽ không phải mất quá nhiều thời gian, công sức mà vẫn ẵm được điểm cao môn Văn.

- Hiểu rõ tác phẩm trước khi học thuộc

Đây chính là bước đầu tiên mà học sinh cần thực hiện trước khi cố gắng học thuộc một tác phẩm văn học nào. Các em cần phải hiểu nội dung chính của bài để biết mình đang học cái gì. Nếu không công sức của các em cũng chỉ như muối bỏ bể.

Để hiểu sâu một vấn đề, học sinh cần lắng nghe thầy cô giáo giảng bài trên lớp. Chỉ cần chú ý một chút là các em có thể hiểu được bài học hôm nay có ý nghĩa như thế nào. Vấn đề nào quan trọng cần đặc biệt lưu ý.

Như vậy khi về nhà các em sẽ không phải mất thời gian để tìm hiểu lại bài học đó. Đây chính là cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc môn văn chứ đâu.

- Lập dàn bài, học các ý chính

Mach-teen-2K1-cach-hoc-thuoc-long-nhanh-sieu-toc-cac-mon-xa-hoi-2 

Soạn ra các ý chính khi học văn là cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc

Lập dàn bài hay soạn ra các ý chính của một tác phẩm văn học sẽ giúp teen 2K1 tiết kiệm được rất nhiều thời gian học tập.

So với việc phải học vài trang sách dày đặc chữ thì việc học các ý chính sẽ dễ thở hơn rất nhiều. Tuy chỉ là khung sườn nhưng các em vẫn không bị bỏ sót phần nội dung quan trọng nào.

- Chia bài học thành các mục nhỏ

Đừng nghĩ rằng học Văn là phải học từ đầu đến cuối. Các em hoàn toàn có thể chia bài cần học thành các mục nhỏ.

Ví dụ: Với tác phẩm "Rừng Xà nu", học sinh có thể chia thành các mục như: Tác giả, tác phẩm, phần tóm tắt cốt truyện, mở đầu, thân, kết...

Học sinh có thể bắt đầu học 1-2 mục , khi kết thúc thì chuyển sang các mục tiếp theo.

Xem thêm: Học thuộc lòng bài nhanh môn Văn bằng sơ đồ tư duy

Các học thuộc lòng nhanh siêu tốc cho môn Địa lí và Lịch sử

Không ít teen 2K1 cảm thấy việc học Địa lí và Lịch sử giống như "cơn ác mộng" vậy. Bởi vì hai môn học này có quá nhiều dữ kiện cần phải nhớ. Đặc biệt là môn Lịch sử.

Kết quả kì thi THPT Quốc gia môn Lịch sử năm 2018 vừa qua cho thấy trên 80% thí sinh đạt điểm dưới trung bình. Đây là một hồi chuông đáng báo động đối với tình trạng học của các em.

Nguyên nhân một phần cũng được cho là học sinh không có phương pháp học cụ thể. Nhiều em vẫn còn học vẹt nên khi vào phòng thi những gì đã học được tự nhiên rơi rớt hết.

Vậy có cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc nào dành cho 2 môn học này không?

Câu trả lời là có! Các em hãy tham khảo ngay những bí quyết sau đây nhé!

- Chọn thời điểm vàng trong ngày để học thuộc

Các em có biết chọn thời điểm trong ngày phù hợp cũng là một cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc?

Thời gian mà khả năng ghi nhớ các môn xã hội tốt nhất của não bộ là khoảng 4h30-6h sáng. Lúc này không gian yên tĩnh, bộ não ở trong tình trạng hoạt động tốt nhất. Kiến thức sẽ được tiếp thu nhanh hơn so với các thời điểm khác trong ngày.

Ngoài ra, các em có thể tham khảo thêm:

5 khung giờ vàng để tiếp thu kiến thức tốt nhất 

- Học bằng sơ đồ khối, sơ đồ tư duy

Mach-teen-2K1-cach-hoc-thuoc-long-nhanh-sieu-toc-cac-mon-xa-hoi-3 

Kiến thức được trình bày theo sơ đồ khối, có hình ảnh sinh động trong sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Địa lí

Nếu các em nghĩ cách để học thuộc bài nhanh là chỉ cần đọc nhiều, ghi chép nhiều lần thì chưa đủ. Sử dụng sơ đồ khối, sơ đồ tư duy giúp hệ thống kiến thức một cách khoa học nhất. Lượng kiến thức lớn sẽ được giảm tải, thể hiện ở các ý chính trong sơ đồ.

Hình ảnh và các màu sắc được trình bày trong sơ đồ giúp kiến thức trở nên sinh động hơn. Kiến thức được trình bày logic sẽ giúp học sinh nhớ nhanh và nhớ lâu.

Có thể nhiều em chưa biết cách lập sơ đồ khối hay vẽ sơ đồ tư duy để học. Vì thế CCBook sẽ gợi ý cho các em hai cuốn:

Đột phá kì 8+ thi THPT Quốc gia môn Địa lí

Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Lịch sử

Đây là 2 cuốn sách luyện thi THPT Quốc gia có trình bày kiến thức theo dạng sơ đồ khối, sơ đồ tư duy. Hình ảnh minh họa đan xen rất dễ nhớ. Kiến thức của cả 3 năm cấp III chỉ gói gọn trong 1 cuốn sách thôi. Các em có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian học bài. Việc học thuộc không còn khó khăn nữa nếu các em sở hữu hai cuốn sách này.

- Liên hệ với thực tiễn càng nhiều càng tốt

Một trong những cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc các môn xã hội là phải liên hệ với thực tiễn.

Với môn Lịch sử, học sinh nên vừa học trong sách, vừa xem thêm phim tư liệu, đến thăm các di tích...

Với môn Địa lí các em càng có thể liên tưởng những kiến thức học được về khoáng sản, vùng công nghiệp, ngành công nghiệp với chính địa phương mình. Như vậy các em có thể hiểu sâu kiến thức, ghi nhớ nhanh và lâu hơn.

Trên đây là tổng hợp các cách học thuộc lòng nhanh siêu tốc mà CCBook đã chia sẻ với các em. Hy vọng các cách này sẽ giúp việc học thuộc của các em hiệu quả hơn.

Xem thêm: 20 bản nhạc giúp tập trung ghi nhớ kiến thức 

 

 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: