Mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu lại từ đâu để đậu đại học nhẹ nhàng?

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu lại từ đâu để đậu đại học nhẹ nhàng?

Mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu lại từ đâu khi kì thi THPT QG đến ngày một gần? Làm sao để lấy lại được kiến thức căn bản, thoát khỏi khả năng bị điểm liệt, tự tin chạm vào cánh cổng đại học mơ ước? Trong bài viết hôm nay CCBook- Đọc là đỗ sẽ chia sẻ tới các em tìm ra câu trả lời nhanh nhất.

 Bí quyết lấy lại gốc tiếng Anh nhẹ nhàng

Trong thực tế, những người mất gốc tiếng Anh thường trì hoãn việc học. Họ đưa ra rất nhiều lý do nhưng tất cả chỉ là ngụy biện. Bởi vì khi chúng ta không giỏi một kĩ năng nào đó thường có xu hướng tránh nhắc đến. Nhưng phải làm sao khi tiếng Anh là một điều "bắt buộc" em phải biết trong xã hội ngày nay?

Mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu lại từ đâu?- Ngay từ bây giờ

Em có bao giờ thắc mắc tại sao bạn bè của em học tiếng Anh rất khá còn mình thì không? Các bạn ấy giỏi tiếng Anh không phải vì thông minh xuất chúng hơn em. Điều khác biệt là các bạn có xuất phát điểm sớm hơn. Nếu cùng nhau chạy đua trên trên một chặng đường, chỉ cần bạn em xuất phát trước em 5s, bạn sẽ về đích trước.

Khi bắt đầu sớm hơn, em sẽ không phải chịu nhiều áp lực về thời gian. Tâm thế trở nên thoải mái, kiến thức tiếp thu tốt hơn. Đồng nghĩa với việc em sẽ tiến bộ nhanh hơn.

Chắc hẳn em đang rơi vào tình trạng học tiếng Anh mãi mà không khá lên được. Tại sao lại như vậy? Có thể do:

- Đến lúc cần học tiếng Anh mới bắt đầu cuồng cuồng tìm hiểu mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu lại từ đâu.

- Do quá áp lực, sốt ruột muốn có kết quả ngay.

Rất nhiều người cũng đang ở trong tình trạng tương tự như em. Đây gọi là nước đến chân mới nhảy. Học tiếng Anh là cả một quá trình, đừng đợi đến lúc bắt buộc mới bắt đầu học. Đã biết rằng tiếng Anh thật sự quan trọng thì hãy bắt tay vào học ngay từ bây giờ.

Xác định rõ mục tiêu để biết mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu lại từ đâu

 Xác định rõ mục tiêu để có động lưc kế hoạch học tập phù hợp

Mục tiêu học tiếng Anh của em là gì? Em đã bao giờ nghĩ đến điều này chưa?

Có phải em:

- Học tiếng Anh để vượt qua các bài kiểm tra, bài thi trên lớp?

- Học để thi THPT QG?

- Học để có vốn tiếng Anh dễ dàng xin việc sau này.

- Hay chỉ để nghe nhạc, xem phim Âu Mỹ không cần phụ đề?

Bất cứ mục tiêu nào cũng được, miễn là em có. Đừng để mình rơi vào trạng thái học tiếng Anh không biết để làm gì. Như vậy, em sẽ không có động lực học. Sớm hay muộn em cũng sẽ bỏ dở việc học giữa chừng.

Xem thêm: Cách tự học tiếng Anh cho người mất gốc- 5 sai lầm lớn nhất cần tránh 

Học tiếng Anh cho người bị mất gốc như thế nào?

Có mục tiêu rồi, học tiếng Anh cho người mất gốc như thế nào để mang lại hiệu quả cao? Sau đây là một số lời khuyên chân thành của CCBook gửi đến các em:

- Hãy học từ bất cứ nguồn nào mình yêu thích.

Em đang phân vân không biết mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu từ đâu? Thực tế có rất nhiều nguồn học tiếng Anh ở xung quanh em. Nhiều người khuyên nên luyện kĩ năng nghe, đọc từ các bài báo trên CNN, BBC... Nhưng những nguồn học này thường không mang lại hứng thú học. Bởi vì thông tin xoay quanh đề tài chính trị, kinh tế khô khan, phức tạp.

Vậy nên, khi không biết mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu lại từ đâu, em hãy tìm học ở các nguồn mình thích. Ví dụ em thích nấu ăn thì hãy tìm các video, tạp chí, bài báo về ẩm thực bằng tiếng Anh... để học. Khi học từ nguồn mình thích em sẽ có cảm hứng học tập hơn, thời gian học tập được kéo dài, nâng cao hiệu quả.

- Luyện kĩ năng nghe, đọc trước đề nói, viết tốt hơn

Nghe-nói-đọc-viết là 4 kĩ năng mà ai cũng cần rèn luyện để sử dụng tiếng Anh thành thạo trong công việc, giao tiếp xã hội. Thông thường muốn giỏi kĩ năng nào thì cần thực hiện nhiều lần. Không chỉ riêng người mất gốc tiếng Anh mà người học khác cũng phải như vậy.

Tuy nhiên nếu em muốn nói tốt em cần nghe tốt. Nghe nhiều để nhận biết được cách phát âm chuẩn, ngữ điệu tự nhiên của người bản địa. Hãy nghe từ nguồn mình thích nhé. Em có thể nghe nhạc, xem phim bằng tiếng Anh... Khi nhớ được âm điệu đúng của từ thì kĩ năng nói tiếng Anh của em mới hay được.

Vậy tại sao em cần đọc nhiều để viết tốt hơn? Đọc nhiều để em có thể tham khảo cách viết, cách sử dụng cấu trúc ngữ pháp trong câu, cách dùng từ...

Như vậy luyện nghe, luyện đọc là 2 việc đầu tiên cần làm khi em muốn giỏi cả 4 kĩ năng sử dụng tiếng Anh.

- Luyện cấu trúc ngữ pháp, từ vựng hay xuất hiện trong đề thi

Lời khuyên ở trên là dành cho hầu hết ai đang mất gốc tiếng Anh chưa có định hướng học cụ thể. Còn với em- các sĩ tử 2K1 đang gấp rút chuẩn bị cho kì thi THPT QG trước mắt, các em nên tập trung học trọng tâm vào phần từ vựng, ngữ pháp cơ bản.

Em có thể khoanh vùng lại kiến thức cần học để giải quyết được hết số câu hỏi chiếm nhiều diểm số trong bài thi. Về phần ngữ pháp, từ vựng trước tiên em hãy học theo các chủ đề trong SGK. Sau đó làm bài tập để vận dụng kiến thức linh hoạt hơn.

Làm sao khi em không biết mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu lại từ đâu?

 Lấy lại gốc tiếng Anh cùng EASY 5

Học tiếng Anh khi mất gốc muốn nhanh chóng cải thiện thì cần có lộ trình học cụ thể. Một lộ trình học tiếng Anh cho người mất gốc càng chi tiết bao nhiêu, em càng dễ dàng tiến đến mục tiêu.

Nhưng đa phần các em đều gặp khó khăn khi tự xây dựng một kế hoạch chi tiết cho từng ngày, từng tháng. Nhiều em tìm rất nhiều tài liệu để tham khảo nhưng cuối cùng học không đúng trọng tâm, lãng phí thời gian.

Hiểu được khó khăn của các em, CCBook- Đơn vị phát hành sách uy tín xin chia sẻ bí quyết lấy lại gốc tiếng Anh trong 2 tháng.

Siêu phẩm EASY 5- xoán tan mất gốc, tạo cú nhảy vọt về điểm số

 Sách EASY 5 dành cho người mất gốc lấy lại kiến thức nền tảng

Bí quyết nằm ở EASY 5- sách học tiếng Anh cho người mất gốc. Cuốn sách được đo ni đóng giày cho teen mất gốc cần học cấp tốc để thi THPT QG.

Sách giúp em vạch ra lộ trình học chi tiết cho từng ngày và từng tuần cụ thể. Mỗi ngày em chỉ cần mở sách và dành 1h để học bài đã soạn sẵn. Nhờ đó em không còn phải vò đầu bứt tai không biết mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu lại từ đâu.

Nội dung sách là các kiến thức cơ bản hay xuất hiện trong đề thi tiếng Anh THPT QG, được chia thành nhiều bài học nhỏ với mức độ khó tăng dần.

Thay vì trình bày ngữ pháp theo chủ điểm như các sách trên thị trường, EASY 5 lại chia nhỏ các cấu trúc phức tạp và lồng ghép vào nhiều bài khác nhau.

Kiến thức được sơ đồ hóa, hình ảnh hóa giúp người mất gốc tiếng Anh như em ghi nhớ nhanh hơn gấp 5 lần.

Ví dụ, bài tập đều dịch nghĩa 100% có đáp án kèm lời giải chi tiết để em hiểu bài sâu, nhớ kiến thức lâu.

2 tháng để có cú nhảy vọt từ 0--> 5 điểm tiếng Anh

EASY 5 xây dựng lộ trình học trong 2 tháng. Chỉ cần chăm chỉ học theo em sẽ dễ dàng lấy lại kiến thức nền tảng. Đi thi THPT QG em hoàn toàn có thể tự tin đạt tối thiểu 5 điểm tiếng Anh. Một cú nhảy vọt về điểm số đang kinh ngạc từ mốc em không biết mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu lại từ đâu.

Xem thêm: Học tiếng anh cho người mất gốc- 7 bí quyết để lấy lại động lực học

Để nhận full bản đọc thử và được tư vấn chi tiết hơn về cuốn sách em hãy:

👉 Comment SĐT + địa chỉ
💬 Nhắn tin nhanh theo: http://m.me/ccbook.vn/
☎️ Hotline: 0243 399 2266

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: