Nhận định cấu trúc đề thi THPTQG 2018 môn Vật lí

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Nhận định cấu trúc đề thi THPTQG 2018 môn Vật lí

Teen 2k vừa kết thúc kì thi THPTQG 2018, 2k1 hãy lắng nghe thầy Nguyễn Văn Tuyên và thầy Trịnh Lê Hoàng - từng là sinh viên lớp Chất lượng cao khoa Vật lí của trường Đại học sư phạm Hà Nội, hiện là giáo viên tại thương hiệu phát hành sách CCBook, nhận định về đề thi THPTQG 2018 môn Vật lí dưới đây, để lên kế hoạch ôn thi phù hợp cho mình nhé.

Nhận định cấu trúc đề thi

Theo thầy Nguyễn Văn Tuyên nhận định đề thi THPTQG 2018 môn Vật lí giống với đề minh họa được công bố trước đó của Bộ GD&ĐT. Trong đó, kiến thức lớp 12 chiếm 33 câu và 7 câu thuộc chương trình lớp 11. Đối với các câu hỏi lớp 11, thầy đánh giá là kiến thức dàn trải đều ở các chương thuộc chương trình lớp 11. Về nội dung câu hỏi thì tương đối đơn giản, phần lớn là kiến thức cơ bản, nên nếu học sinh nắm chắc, ghi nhớ kiến thức cơ bản là có thể làm tốt. Những câu hỏi chủ chốt thì đều tập trung ở lớp 12, liên quan đến các chương như: điện xoay chiều, sóng cơ, dao động cơ, sóng ánh sáng.

Còn theo thầy Trịnh Lê Hoàng cho biết: "Chương trình lớp 11 được trải đều kiến thức ở tất cả các chương, nhưng chỉ ra ở mức độ nhận biết, thông hiểu, và 1 câu hỏi vận dụng. Kiến thức độc lập lớp 11 và 12, không có câu nào giao thoa kiến thức giữa lớp 11 và 12. Đề thi không quá khó, nhưng đòi hỏi học sinh phải học rộng cả chương trình lớp 11 và lớp 12, nắm chắc kiến thức cơ bản, nền tảng và tính toán thật nhanh mới có thể đạt được điểm 8, 9. Phổ điểm thầy dự đoán là ở mức 6-7”.

 

Thầy Trịnh Lê Hoàng (bên trái) & thầy Nguyễn Văn Tuyên (bên phải) - Giáo viên tại thương hiệu phát hành sách CCBook

Teen 2k1 cần lên kế hoạch học tập môn Vật lí ngay từ bây giờ

Như vậy, teen 2k1 có thể thấy đề thi THPTQG 2018 môn Vật lí không quá đánh đố, nhưng đòi hỏi các em phải nắm thật chắc, thật vững kiến thức cơ bản và có trong tay những phương pháp giải nhanh để tiết kiệm thời gian. Chính vì vậy, mà thầy Nguyễn Văn Tuyên và thầy Trịnh Lê Hoàng cũng đưa ra lời khuyên cho teen 2k1 nên bắt đầu ôn thi thật sớm ngay từ trong hè, nắm thật vững, thật chắc kiến thức cơ bản trước, rồi mới học đến kiến thức nâng cao và bắt tay vào luyện đề, thi thử.

Đặc biệt, trong kì thi THPTQG 2019 sắp tới, teen 2k1 sẽ phải là những “chiến binh” đầu tiên thi kiến thức của cả 3 năm, nên phạm vi kiến thức thi sẽ nhiều hơn, đề thi cũng đa dạng hơn. Để teen 2k1 tự tổng hợp được toàn bộ kiến thức 3 năm sẽ là một điều cực kì khó khăn, bởi vì kiến thức lớp 12 các em chưa được học, kiến thức lớp 10, 11 lâu không động tới nên cũng quên dần.

Hiểu được những khó khăn mà teen 2k1 đang gặp phải trong quá trình ôn thi, thầy Nguyễn Văn Tuyên và thầy Trịnh Lê Hoàng cùng nhà phát hành sách CCBook và nhà xuất bản Đại học Quốc gia đã biên soạn nên cuốn sách Đột phá 8+ môn Vật lí kì thi THPT Quốc gia, với mong muốn giúp được hàng chục nghìn sĩ tử 2k1 trên cả nước có được một bộ tài liệu ôn thi chuẩn, chinh phục kiến thức 3 năm thật dễ dàng. Teen 2k1 có thể tham khảo để lựa chọn được tài liệu ôn thi phù  hợp với mình trong kì thi THPQG 2019 sắp tới nhé!

Cố lên những "chiến binh" 2k1!

 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: