Phá đảo đề thi THPT Quốc gia Sinh học cùng Infographic

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Phá đảo đề thi THPT Quốc gia Sinh học cùng Infographic

Sinh học là môn có nhiều lý thuyết trừ tượng khó hiểu và khó nhớ. Tuy là môn gắn với thực tiễn nhiều nhất nhưng nội dung bài học trên lớp thường thiếu đi sự liên hệ. Điều này khiến học sinh rất vất vả trong việc tổng hợp và ôn luyện kiến thức. Liệu có cách nào để ghi nhớ được kiến thức Sinh học 3 năm một cách siêu tốc, dễ dàng phá đảo đề thi THPT Quốc gia ẵm điểm 9, 10?

Ngay trong bài viết dưới đây, CCBook sẽ tiết lộ cho các em một bí mật chưa được bật mí về việc sử dụng Infographic để học Sinh.

Infographic khiến các kiến thức trừu tượng trở nên đơn giản, dễ hiểu hơn rất nhiều.

Tất cả chúng ta đều biết Sinh học là môn đề cập đến các sự sinh trưởng, phát triển của con người, động vật, cây cối.... Trong đó có các nguyên lý để ta hiểu được tại sao con cái sinh ra lại có nét giống bố, mẹ. Hay làm thế nào để có được một giống lúa cho năng suất cao.

Nhưng nếu chỉ đọc trong sách giáo khoa thông thường, học sinh khó mà hiểu được ngọn ngành bản chất của vấn đề, hiện tượng. Ví dụ như trong chương "Di truyền học", một chương kiến thức vô cùng quan trọng nhưng cũng rất trừu tượng. Học sinh thường lúng túng khi áp dụng kiến thức vào làm bài tập. Các em hay áp dụng sai công thức hoặc không biết nên dùng công thức nào mới đúng. Đặc biệt, đề thi THPT Quốc gia môn Sinh học gần đây có nhiều câu hỏi liên quan đến thực tiễn. Điều này đòi hỏi các em phải nắm thật vững nội dung các bài học.

Xem thêm: INFOGRAPHIC LÀ GÌ? GIÚP TEEN HIỂU CHI TIẾT NHẤT

Hiểu nhanh gọn bài học cùng Infographic

Infographic- Đồ họa thông tin sử dụng các hình ảnh, dữ liệu trình bày một cách logic, rõ ràng. Học sinh có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức nhanh chóng. Kiến thức trừu tượng được minh họa bằng hình ảnh, sơ đồ kèm màu sắc bắt mắt giúp em đọc đến đâu hiểu đến đó.

Tăng tốc ghi nhớ kiến thức cùng Infographic

Lượng lý thuyết của Sinh học rất là dài và khó nhớ. Khi em chỉ ghi chép ra giấy và học thuộc lòng một cách thuần túy sẽ không mang lại hiệu quả cao. Chưa kể đến em sẽ dễ bị bỏ sót, nhầm lẫn các kiến thức với nhau. Điều này thì thật sự nguy hiểm.

Còn khi sử dụng Infographic để học em có thể nạp kiến thức một cách siêu tốc. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: Nếu chúng ta chỉ tiếp thu thông tin dưới dạng text thông thường thì lượng kiến thức nhớ được khoảng 205. Ngược lại khi học cùng Infographic, não bộ được tiếp thu thông tin dưới dạng hình ảnh và có sự kết nối chúng với nhau. Từ đó, các em sẽ nhớ nhanh, nhớ lâu thông tin hơn. Hãy cùng nhìn sự khác biệt giữa thông tin được trình bày bằng text đơn thuần và bằng infographic qua hình ảnh dưới đây:

Chỉ cần nhìn vào ảnh trên, các em có thể thấy được sự khác biệt rõ ràng. Và tất nhiên cách trình bày dưới dạng Infographic tạo nên ấn tượng và thu hút hơn hẳn. Em có thể hiểu ngay được những điểm cơ bản trong cơ chế di truyền cấp phân tử. Các quá trình nhân đôi, phiên mã và dịch mã diễn ra như thế nào.

Đã có sách Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Sinh học

 

sách Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Sinh học

Hiểu được những lợi ích tuyệt vời của Infographic trong học tập, CCBook đã quyết định cho ra mắt cuốn INFOGRAPHIC chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Sinh học. Cuốn sách trình bày tòa bộ kiến thức dưới dạng đồ họa thông tin trực quan.

Học sinh có thể nhớ kiến thức trọng tâm thi THPT Quốc gia siêu tốc. Các em sẽ hiểu nhanh được các bài học trừu tượng, dễ dàng giải nhanh được các câu hỏi trắc nghiệm về lí thuyết cũng như bài tập.

Điều quan trọng nhất mà cuốn Infographic chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Sinh học muốn hướng đến là giúp học sinh hiểu sâu, nhớ lâu kiến thức của cả 3 năm học. Từ đó các em có thể tự tin bước vào kì thi THPT Quốc gia, phá bẫy được những câu hỏi khó, đạt điểm 9, 10.

Để tìm hiểu rõ hơn về cuốn sách siêu đặc biệt này của CCBook các em có thể ghé qua bài viết:

INFOGRAPHIC CHINH PHỤC KỲ THI THPT QUỐC GIA MÔN SINH HỌC.

Xem thêm: SIÊU BÍ QUYẾT HẠ GỤC MÔN TOÁN THI THPT QUỐC GIA

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: