5 phương pháp giúp bạn luyện viết tiếng Anh hiệu quả

12/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
5 phương pháp giúp bạn luyện viết tiếng Anh hiệu quả

Luyện viết tiếng Anh đóng vai trò quan trọng giúp người học tăng khả năng nhận diện, ghi nhớ và phát triển vốn từ vựng. Đồng thời, cũng tạo ra những tác động tới các kỹ năng: nghe; nói; đọc và phản xạ ngôn ngữ trong giao tiếp.  

Học luyện viết tiếng Anh là một nhiệm vụ cần thiết và cần được thực hiện mỗi ngày. Tuy nhiên, nên bắt đầu như thế nào và luyện viết theo phương pháp nào để đạt hiệu quả cao nhất luôn là vấn đề của đa số người học. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập tới nội dung vấn đề; mời bạn đọc cùng tìm hiểu:

Xem thêm:

Tổng hợp các phương pháp luyện viết tiếng Anh hiệu quả nhất

Luyện viết là một kỹ năng khó nhất trong 4 kỹ năng: nghe; nói; đọc; viết. Không chỉ cần sự chăm chỉ mà đòi hỏi người học phải ghi nhớ ngữ pháp, cấu trúc, từ vựng… và sự tư duy. Lựa chọn phương pháp học khoa học sẽ giúp các bạn rút ngắn thời gian và tập viết tiếng Anh hiệu quả hơn.

Trước tiên, hãy học cấu trúc ngữ pháp

Ngữ pháp được xem là nền tảng của ngôn ngữ. Do vậy, để phát triển được các kỹ năng khác trước tiên bạn cần phải nắm vững cấu trúc ngữ pháp trong câu.

Học cấu trúc luyện viết tiếng Anh  

Để phát triển được các kỹ năng nghe, nói, đọc trước tiên bạn cần phải nắm vững cấu trúc ngữ pháp trong câu.

 

Cách học cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả nhất đó là: Các bạn cần đọc nhiều tài liệu, báo chí, truyện; xem nhiều các chương trình… Chú ý quan sát cách mọi người trò chuyện; bạn sẽ thấy có rất nhiều cấu trúc tiếng Anh được sử dụng; hãy cố gắng ghi chép để ghi nhớ.

Liên tục trau dồi vốn từ vựng

Để câu viết mạch lạc, diễn đạt ý trôi chảy bạn cần có một vốn từ vựng phong phú. Vậy nên, hãy trang bị cho mình vốn từ vựng bằng cách bổ sung thêm 3 - 5 từ mới mỗi ngày.

 

Hãy bổ sung từ vựng trong quá trình luyện viết tiếng Anh 

Hãy trang bị cho mình vốn từ vựng bằng cách bổ sung thêm 3 - 5 từ mới mỗi ngày.

 

Hãy chia theo từng chủ đề học và hãy cố gắng ghi nhớ theo cả câu, ngữ cảnh đoạn văn. Để ghi nhớ nhanh, nhớ lâu các bạn cần áp dụng thực hành vào các tình huống trong cuộc sống.

Duy trì thói quen tập viết tiếng Anh mỗi ngày

Sau khi đã có được vốn từ vựng và nắm được cấu trúc câu, cấu trúc ngữ pháp cơ bản các bạn nên bắt đầu luyện viết. Hãy lên ý tưởng, lựa chọn những chủ đề dễ; gần gũi trong cuộc sống để luyện viết trước sau đó tập viết tới các chủ đề khó để nâng dần kỹ năng viết.

Sau khi viết xong các bạn nên kiểm tra lại hoặc nhờ người có trình độ tốt hơn kiểm tra xem mình đã viết đúng hay chưa; cần sửa hoặc bổ sung gì hay không.

 

Duy trì thói quen luyện viết tiếng Anh mỗi ngày 

Cố gắng duy trì thói quen luyện viết tiếng Anh mỗi ngày

 

Lưu ý, đối với học sinh tiểu học; đặc biệt là học sinh lớp 3, lớp 4 các con mới chỉ bước vào giai đoạn “khởi động” nên hướng dẫn con học theo chương trình trong sách giáo khoa và sách bài tập tiếng Anh lớp 3; sách bài tập tiếng Anh lớp 4. Ở độ tuổi này, trẻ chưa ý thức được tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ và chưa có tính tự giác. Do vậy, cha mẹ cần đồng hành cùng con; lựa chọn phương pháp học phù hợp để trẻ ghi nhớ bài học một cách tốt nhất.

Sử dụng từ điển Anh - Anh trong quá trình luyện viết tiếng Anh

Từ điển là công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong quá trình học tiếng Anh. Các bạn hãy lựa chọn từ điển Anh - Anh để tra cứu nghĩa của từ bằng những câu giải thích bằng tiếng Anh. Trong trường hợp, bạn không thể hiểu được ý nghĩa của từ thì hãy chuyển sang tiếng Việt.

Điều này sẽ giúp bộ não của con người dần làm quen với suy nghĩ chỉ có tiếng Anh và quá trình tiếp cận và ghi nhớ kiến thức cũng nhanh lên rất nhiều.

Thực hành trong cuộc sống

Ngoài việc luyện viết theo các chủ đề trong sách luyện viết tiếng anh các bạn cần ứng dụng vào cuộc sống thường ngày. Hãy tập soạn mail bằng tiếng Anh, inbox hay đơn giản là comment bằng tiếng Anh. Hãy áp dụng những gì đã học vào các tình huống trong cuộc sống.

Các phương pháp luyện viết tiếng Anh  

Hãy tập soạn mail bằng tiếng Anh, inbox hay đơn giản là đăng Status bằng tiếng Anh

 

5 bước luyện viết tiếng Anh chuẩn dành cho người mới bắt đầu

Nếu là người mới bắt đầu, bạn nên áp dụng cách học luyện viết tiếng Anh theo 5 bước sau:

+ Đầu tiên, hãy lên ý tưởng và chủ đề mà bạn muốn viết.

+ Tiếp theo, nên nháp các ý chính mà bạn cần viết trong văn bản sắp tới.

+ Trước khi bắt tay vào viết bài, hãy lựa chọn cấu trúc ngữ pháp mà mình sẽ sử dụng.

+ Bắt đầu viết bài.

+ Để chắc chắn bài viết của mình không có lỗi; hãy kiểm tra lại và sửa lại nếu phát hiện lỗi sai.

Bài viết cùng chuyên mục:

Trên đây là những phương pháp học luyện viết tiếng Anh hiệu quả nhất. Hy vọng, với những phương pháp mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp cho quá trình học trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.

Để nhận được tư vấn về tài liệu học Ngoại ngữ, bạn đọc hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

  • Sách CCBook - Đọc là đỗ
  • Địa chỉ: Số 10, Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Holine: 024.3399.2266
  • Email: [email protected]

Nguồn: ccbook.vn

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: