Sau năm 2020 sẽ thi THPT Quốc gia trên máy tính, thi nhiều đợt/năm

11/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Sau năm 2020 sẽ thi THPT Quốc gia trên máy tính, thi nhiều đợt/năm

Sau năm 2020 sẽ thi THPT Quốc Gia trên máy tính và tổ chức thi nhiều đợt/năm là những thay đổi quan trọng được Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo tại cuộc họp với Ủy ban giáo dục quốc gia bàn về phương án thi THPT Quốc Gia ngày 25/9/2019. 

Xem thêm: Cách tính điểm thi thpt quốc gia chuẩn nhất từ Bộ GD-ĐT

Kế hoạch thi THPT Quốc gia 2020 được giữ ổn định như năm 2019

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, dự kiến phương án thi THPT Quốc gia 2020 vẫn sẽ giữ ổn định như kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2019. Đây chính là kì thi cuối cùng trước khi bước sang một giai đoạn mới của lộ trình đổi mới trong kì thi THPT quốc gia.

Kế hoạch thi THPT Quốc gia 2020 được giữ ổn định như năm 2019 

Việc tổ chức các bài thi, môn thi trong kì thi THPT Quốc gia 2020 và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng chính quy sẽ được giữ ổn định như các năm trước.

 

Như vậy, các thí sinh tham dự kì thi THPT QG 2020 hoàn toàn có thể “thở phào nhẹ nhõm” vì phương án thi được giữ ổn định như năm trước.

Những thay đổi quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia kể từ năm 2021 - 2025

Với mục tiêu tổ chức kì thi gọn nhẹ, giảm áp lực cho các thí sinh và đảm bảo tin cậy, trong giai đoạn 2021 - 2025, kỳ thi THPT Quốc Gia sẽ không có nhiều xáo trộn so với năm 2019. Tuy nhiên, sẽ có điều chỉnh để phù hợp với thực tế.

Kỳ thi THPT Quốc Gia vẫn tổ chức thi trên giấy như hiện nay nhưng đồng thời chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thi trên máy tính theo lộ trình để đảm bảo tính khả thi.

 

Những thay đổi quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia kể từ năm 2021 - 2025 

Kỳ thi THPT Quốc Gia vẫn tổ chức thi trên giấy như hiện nay nhưng đồng thời chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thi trên máy tính theo lộ trình để đảm bảo tính khả thi.

 

Các bài thi môn Toán, môn Ngữ văn, môn Ngoại ngữ được giữ ổn định như kì thi năm 2019. Các bài thi tổ hợp tự chọn (bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, bài thi tổ hợp Khoa học xã hội) sẽ được cấu trúc lại câu hỏi theo chuẩn đầu ra của chương trình. Mục tiêu là đánh giá kiến thức, kỹ năng và hướng tiếp cận đánh giá năng lực, giảm số câu hỏi trong bài thi để trở thành bài thi tổ hợp.

Đồng thời, sẽ từng bước hoàn thiện thành bài thi tích hợp phù hợp với lộ trình đổi mới chương trình sách giáo khoa. Mỗi bài thi khi chấm cho ra một đầu điểm, không còn 4 đầu điểm như hiện nay.

Sau năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục điều chỉnh kì thi THPT Quốc gia để phù hợp với thực tế. phương thức thi trên máy tính (bao gồm: phương thức tổ chức thi, hình thức thi, nội dung thi… ) sẽ được Bộ công bố trước 1 năm để phụ huynh và học sinh chủ động ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Những điều chỉnh quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc Gia sau năm 2020

Dù kì thi THPT Quốc gia vừa để xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa cung cấp dữ liệu cho các trường Đại học, Cao đẳng, Giáo dục nghề nghiệp sử dụng để tuyển sinh nhưng sau năm 2020 không bắt buộc phải thi để công nhận tốt nghiệp.

Đối với các học sinh đã học xong chương trình học lớp 12 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ được Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông hoặc Giám đốc trung tâm Giáo dục thường xuyên cấp giấp chứng nhận là đã hoàn thành chương trình THPT. Đối với các em học sinh có nhu cầu được cấp bằng tốt nghiệp THPT thì sẽ đăng kí tham gia kì thi THPT Quốc gia.

 

Những điều chỉnh quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc Gia sau năm 2020 

Sau năm 2020 sẽ không bắt buộc phải thi để công nhận tốt nghiệp.

 

Về nội dung thi THPT Quốc Gia, nội dung kiến thức nằm trong chương trình THPT hiện hành và chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Phương thức thi trên giấy như hiện nay, đồng thời chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thi trên máy tính theo lộ trình đối mới để đảm bảo tính khả thi trong kì thi THPT Quốc gia.

Với hình thức thi trên máy tính sẽ được tổ chức thành nhiều đợt thi trong năm, tại các địa điểm của các tổ chức khảo thí độc lập. Các thí sinh đăng kí thi trên máy tính có thể tham dự một số đợt thi; lấy kết quả của đợt thi cao nhất để xét công nhận tốt nghiệp THPT và có thể là nguồn dữ liệu cho các trường Đại học, Cao đẳng, Giáo dục Nghề nghiệp tham khảo, sử dụng kết quả để tuyển sinh nếu có nhu cầu.

thi THPT Quốc Gia 2020 được giữ ổn định như năm 2019. Sau năm 2020 sẽ chính thức bước sang một giai đoạn mới của lộ trình đổi mới, kì thi THPT Quốc gia có sự thay đổi, điều chỉnh để phù hợp với thực tiễn. Những thông tin mới nhất về kì thi THPT Quốc gia sẽ liên tục được cập nhật trên Ccbook.vn, mời bạn đọc chú ý theo dõi để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích.

Để nhận được tư vấn chi tiết về sách luyện thi THPT Quốc gia, mời bạn đọc liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

  • Sách CCBook - Đọc là đỗ
  • Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 024.3399.2266
  • Email: [email protected]

Nguồn: ccbook.vn

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: