15 Sơ đồ tư duy môn Văn 12 giúp các teen học tốt môn Ngữ Văn

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
15 Sơ đồ tư duy môn Văn 12 giúp các teen học tốt môn Ngữ Văn

Với kiến thức khổng lồ của chương trình Ngữ văn lớp 12 các em học sinh cần phải có một kế hoạch học và ôn thi khoa học thì mới có thể nắm bắt đầy đủ kiến thức. Hôm nay CCbook sẽ giới thiệu giúp các em sơ đồ tư duy môn văn 12 giúp teen chúng mình có thể nắm bắt được toàn bộ kiến thức một cách dễ dàng hơn.

Các tác phẩm cần nắm trong sơ đồ tư duy môn văn 12

Sơ đồ tư duy môn văn 12 với hệ thống kiến thức đọc hiểu và kiến thức văn học trong chương trình Ngữ văn giúp các học sinh nắm được những kiến thức cơ bản của từng tác phẩm văn học, từ đó dễ dàng nắm bắt kiến thức theo phương pháp logic. Từ những kiến thức cơ bản này học sinh có thể tham khảo thêm các tài liệu để triển khai tốt các ý thành một bài thi hoàn chỉnh.

Các kiến thức có trong sơ đồ tư duy môn văn 12:

+ Tuyên ngôn độc lập

+ Tây Tiến

+ Việt Bắc

+ Đất nước

+ Sóng

+ Đàn Ghi ta của Lorca

+ Vợ chồng A Phủ

+ Vợ nhặt

+ Chiếc thuyền ngoài xa

+ Người lái đò sông Đà

+ Ai đã đặt tên cho dòng sông

+ Rừng xà nu

+ Những đứa con trong gia đình

+ Hồn Trương Ba, da hàng thịt

+ Đọc hiểu

Bạn có thể xem thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ SƠ ĐỒ TƯ DUY BÀI TRANG GIANG GIÚP HỌC SINH NHỚ LÂU

Chi tiết sơ đồ tư duy môn văn 12

Lập kế hoạch sơ đồ tư duy là phương pháp ghi nhớ nội dung một cách hiệu quả nhất. Từng tác phẩm văn học sẽ tóm lược lại nội dung và nghệ thuật tác phẩm, từ đó học sinh chủ động hơn trong các dạng bài so sánh đồng thời cũng giúp nắm chắc kiến thức đọc hiểu hơn. CCBook - Đọc là đỗ sẽ giúp em hiểu về sơ đồ tư duy môn Văn 12 qua một số tác phẩm sau:

Tác phẩm Tuyên ngôn độc lập

Sơ đồ tư duy "Tuyên ngôn độc lập"

Không những vậy sơ đồ tư duy còn giúp học sinh nhớ được những số liệu cần thiết để hiểu rõ hơn về tác phẩm cũng như hoàn cảnh tác phẩm từ đó có sự so sánh giữa các tác phẩm với nhau để làm nổi bật giá trị của mỗi bài.

Tác phẩm Tự tình 2

Sơ đồ tư duy tác phẩm "Tự tình 2"

Khi học các tác phẩm Văn học qua Sơ đồ tư duy sẽ giúp em hiểu bài nhanh. Quan trọng nhất là nhớ các ý chính để khi làm bài em sẽ không bị quên ý.

Tác phẩm Tây Tiến

Chẳng hạn như sơ đồ tư duy môn Văn 12 qua tác phẩm Tây Tiến. Chỉ cần nhìn qua sơ đồ này em có thể nắm được trọn vẹn nội dung chính của tác phẩm.

Sơ đồ này là một trong những nội dung của sách Đột phá 8+ Ngữ Văn. Sách do CCBook - Đọc là đỗ phát hành. Nếu em sở hữu trong tay cuốn sách này trong tay thì việc học và nắm nội dung của toàn bộ chương trình Ngữ văn sẽ dễ dàng hơn.

Các tác phẩm được viết trong sách đều được cụ thể hóa bằng hình ảnh và sơ đồ tư duy. Khi học em chỉ cần nhìn là đã nắm được những nội dung cơ bản. Cuốn sách giúp em học Văn một cách nhẹ nhàng và khoa học.

Các em học sinh có thể xem đầy đủ Sơ đồ tư duy môn văn 12 tại đây:

"SƠ ĐỒ TƯ DUY GIÚP HỌC SINH ÔN THI TỐT MÔN NGỮ VĂN LỚP 12"

Tài liệu hỗ trợ học sinh nắm vững sơ đồ tư duy môn Văn 12

Ngoài việc nắm vững sơ đồ tư duy văn môn 12 học sinh cần phải biết triển khai các ý trong sơ đồ. CCbook xin giới thiệu đến các em học sinh cuốn sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Ngữ Văn để các em có thể phát huy tốt nhất khả năng tư duy của mình.

Cuốn sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn

  • Ưu điểm nổi bật của sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Ngữ Văn:

+ Có đầy đủ nội dung kiến thức của ba lớp 10, 11, 12, đúng theo định hướng kiến thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, trọng tâm là nội dung kiến thức lớp 12.

+ Kiến thức được trình bày trong ba chuyên đề bám sát yêu cầu của đề thi THPTQG môn Ngữ văn. Bao gồm chuyên đề:  Đọc hiểu,  Nghị luận xã hội và  Đọc hiểu tác phẩm văn học.

  • Các tiện ích đi kèm khi mua sách Đột phá 8+ kì thi THPT Quốc gia môn Ngữ Văn:

+ Mỗi cuốn sách còn kèm theo VIDEO bài giảng nhằm khơi gợi cảm xúc học tập, giải đáp những vấn đề mà các em học sinh thường vướng mắc.

+ Nhóm Facebook học tập 24/7 giải đáp những thắc mắc của học sinh trong quá trình làm bài tập.

+  Hệ thống thi thử trực tuyến CCtest với kiểu đề tương ứng với các bài kiểm tra trong nhà trường và kì thi THPT Quốc gia theo chuẩn định hướng của Bộ giáo dục.

Xem thêm: 6 CÁCH HỌC THUỘC VĂN NHANH NHẤT - ĐỂ HỌC VĂN KHÔNG CÒN LÀ CƠN ÁC MỘNG

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: