Bộ 4 cách soạn văn nhanh nhất giúp hội lười tiết kiệm thời gian tối đa

29/04/2021 Đăng bởi: cầu Công ty cổ phần CCGroup toàn
Bộ 4 cách soạn văn nhanh nhất giúp hội lười tiết kiệm thời gian tối đa

Soạn văn chắc chắn là hai từ “ác mộng” của rất nhiều bạn học sinh. Nhưng có nhiều cách để soạn văn nhanh kể cả với những văn bản truyện vừa dài lại phức tạp nhé, đặc biệt phù hợp với hội lười đấy. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Hướng dẫn chi tiết cho đề văn phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông

Người lái đò sông Đà: Phân tích Hình tượng sông Đà hung bạo và trữ tình

Sử dụng sách tham khảo để soạn văn nhanh

Chọn cho mình một cuốn sách tham khảo môn Ngữ văn tốt cũng sẽ giúp em soạn bài nhanh hơn rất nhiều. Cách soạn văn bằng sách tham khảo sẽ giúp em phân tích sâu hơn, có nhiều tư liệu khi soạn. Có thêm thông tin từ sách cũng sẽ giúp bài soạn văn 12 của em phong phú, giúp em hiểu bài nhanh hơn khi bước vào tiết học chính thức

Đọc sách tham khảo cũng là một cách tìm được nhiều ý tưởng hay cũng như những điều đặc sắc trong tác phẩm ấy, không chỉ với các bài soạn văn 12 mà còn phục vụ cho các đề nghị luận văn học. Tuy nhiên khi chọn sách tham khảo môn Ngữ văn cũng cần chú ý đến nội dung, nên chọn những cuốn sách hay, chất lượng, được biên tập cẩn thận

Sách soạn văn nhanh nhất dành cho học sinh: Bí quyết chinh phục điểm cao (trọn bộ từ lớp 6 đến lớp 12)

Bám sát nội dung chương trình Sách giáo khoa Ngữ văn, lý thuyết trong sách được biên soạn theo từng chủ đề. Đặc biệt, với việc khái quát, hệ thống dưới dạng sơ đồ (có kèm theo hình ảnh minh họa) sẽ giúp các em dễ dàng soạn cho nhanh.

soạn văn nhanh

Nội dung kiến thức trong chương trình Ngữ được tổng hợp đầy đủ qua 11 chuyên đề. Trong mỗi chuyên đề tổng hợp kiến thức của một số tuần có liên hệ về mặt thể loại của các văn bản văn học.

Trong mỗi chuyên đề chia thành 2 phần: Lý thuyết trọng tâm và Bài tập tự củng cố. Phần lý thuyết trọng tâm gồm có 3 đơn vị kiến thức: Văn bản văn học, tiếng Việt và Tập làm văn. Và trong mỗi đơn vị kiến thức đó, lý thuyết của bài học được khái quát dạng sơ đồ khối giúp các em học sinh hiểu rõ sự liên kết giữa các phần kiến thức. Sau mỗi đơn vị lý thuyết sẽ có các bài tập củng cố kèm theo để các em có thể luyện tập và củng cố kiến thức.

Soạn văn nhanh theo sách giáo khoa

Để soạn văn nhanh chóng, cách dễ nhất là bám theo các câu hỏi trong sách giáo khoa. Đây là những câu hỏi cơ bản, bao quát toàn bộ nội dung bài học. Đặc biệt với những bài soạn văn về tác phẩm văn học, các câu hỏi sẽ giúp em hình dung được cấu trúc của văn bản.

Với các bài dài và khó thì việc bám theo các câu hỏi trong sách giáo khoa sẽ giúp em có định hướng đúng nhất để soạn văn sao cho thật nhanh

Với phân môn Tiếng Việt hay Tập làm văn, những câu hỏi trong sách thường có cấu trúc từng phần tương tự như các mục lý thuyết. Cách soạn văn nhanh nhất cho những phần nội dung này đó là em chỉ cần trả lời các câu hỏi trong sách là đã đủ nội dung kiến thức cho bài soạn của mình

Đọc kỹ thông tin tác giả tác phẩm và chú thích 

Để có tư liệu trả lời những câu hỏi trong sách giáo khoa, ngoài phần văn bản hay nội dung bài học bắt buộc phải đọc kỹ thì các em nên tham khảo cả phần tác giả - tác phẩm và chú thích của tác phẩm.

Trong thông tin tác giả - tác phẩm, em sẽ hiểu thêm về hoàn cảnh sáng tác và phong cách nghệ thuật của chính văn bản mà mình đang soạn. Với những câu hỏi liên quan đến tác phẩm, em có thể dùng chính những tư liệu này để trả lời hoặc dựa vào đó để tìm kiếm thêm thông tin cho bài soạn văn của mình thêm phong phú

Chú thích là phần thường nằm ở cuối bài, nhằm giải thích cho từ vựng, khái niệm, định nghĩa khó hiểu trong văn bản. Đáp án của các câu hỏi trong sách thường nằm ở phần chú thích hoặc có liên quan đến các khái niệm, điển tích ở chú thích. Sử dụng các chú thích khi soạn văn sẽ giúp em tiết kiệm rất nhiều thời gian, tránh việc phải tìm kiếm lan man một nội dung nào đó

Học nhóm cùng bạn bè

Học nhóm là cách tạo động lực nhanh nhất cho hội “lười” soạn văn. Để làm những bài soạn văn 12, đặc biệt là những bài khó một cách hiệu quả, các bạn có thể lập nên những nhóm học tập để cùng nhau trao đổi, thảo luận về các câu hỏi soạn văn cũng như cách soạn văn. Việc cùng nhau trao đổi sẽ tạo nên những tương tác học tập, một câu hỏi có thể nhận được nhiều phản hồi, đáp án, từ đó có nhiều cách nhìn nhận vấn đề hơn.

Đồng thời, trong nhóm học tập, các bạn học tốt môn văn có thể giúp đỡ các bạn học kém, hướng dẫn bạn cách soạn văn hiệu quả, giới thiệu cho nhau những quyển sách tham khảo hay để soạn bài tốt hơn. Từ đó công việc soạn văn trở thành một công việc vui vẻ chứ không hề nhàm chán.

Trên đây là một số gợi ý giúp 2k3 soạn văn 12 nhanh chóng, hiệu quả. Các cách soạn văn này cũng có thể áp dụng với những môn học khác, giúp em bắt nhịp với bài học trên lớp nhanh hơn, giúp tăng hiệu quả học tập.

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: