Tạo động lực học, vượt qua sự lười biếng của bản thân trong 1 tuần

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Tạo động lực học, vượt qua sự lười biếng của bản thân trong 1 tuần

Làm sao để tạo động lực học cho bản thân? Làm sao để cảm thấy hứng thú, hào hứng khi ngồi và bàn học?... Những câu hỏi quá đỗi quen thuộc của học sinh mà nhiều em không tìm được câu trả lời.

 

Tạo động lực học, vượt qua sự lười biếng của bản thân trong 1 tuần 

Đánh thức động lực học tập của bản thân

Học sinh trong thế giới hiện đại ngày nay có quá nhiều thứ cám dỗ xung quanh. Đặc biệt là mạng xã hội. Các em có thể dành hàng giờ lướt Facebook, Instagram...để like, để comment. Nhưng lại không tự tạo cho mình động lực học tập chăm chỉ. Nhiều em cứ thế trượt dài trong sự lười biếng, kết quả học tập ngày càng sa sút.

Nhiều em nhận thức được vấn đề nhưng lại gặp khó khăn trong việc tạo động lực học. Khi học bài thường khó tập trung và dễ chán nản giữa chừng. Vậy làm sao tạo động lực thật mạnh mẽ, giúp bản thân chăm chỉ hơn mỗi ngày.

Thay đổi cách nghĩ để tạo động lực cho bản thân

Tạo động lực học, vượt qua sự lười biếng của bản thân trong 1 tuần-1 

Thay đổi suy nghĩ, cách nhìn nhận vấn đề để nâng cao động lực

Muốn tạo động lực cho bản thân trước hết chúng ta cần phải thay đổi về các nhìn nhận của bản thân.
Nếu các em suy nghĩ việc học thật khó khăn, các kiến thức thật nhàm chán...thì có mất bao lâu đi chăng nữa các em cũng khó cải thiện được kết quả học tập của mình.

Kiến thức khó có thể nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè. Nếu thấy kiến thức trong sách nhàm chán các em có thể tự đổi phương pháp học. Nhìn nhận vấn đề qua lăng kính lạc quan, các em sẽ cảm thấy động lực học tập được nâng cao hơn rất nhiều.

Hãy thử tưởng tượng, bạn bè của các em trong tương lai. Họ sẽ là những người thành đạt, được đi đó đây. Còn em, vì ngày xưa trượt đại học nên giờ phải làm việc vất vả. Các em có bằng lòng sống một cuộc đời như thế không?

Những hành động giúp tạo động lực cho bản thân trong thời gian ngắn nhất

Thay đổi được cách nhìn nhận của mình được coi như thành công bước đầu của các em rồi. Thế nhưng thay đổi suy nghĩ chưa đủ. Chúng ta phải  tạo đồng thực cho bản thân từ những hoạt động trong thực tế.

Chỉ cần làm theo các bước sau đây, các em sẽ nâng cao được động lực học tập của mình.

Xem thêm: Top 10 bản nhạc giúp tập trung cao độ khi học tập 

Đặt ra mục tiêu cho bản thân

Tạo động lực học, vượt qua sự lười biếng của bản thân trong 1 tuần-3

Các em chưa cần phải đặt ra những mục tiêu "đao to búa lớn". Hãy đặt ra những mục tiêu nhỏ và hoàn thiện chúng trong đúng thời gian đã đặt ra.

Ví dụ: Các em muốn dậy sớm để học bài vào 5h30 mỗi sáng.

Vậy làm sao để tạo động lực dậy sớm?

Hãy nói cho người bạn  hoặc người thân về việc các em sẽ sẽ dậy vào 5h30 sáng để học bài. Nếu không làm được sẽ phải chịu một hình phạt như phải làm việc nhà, mời bạn uống trà sữa... Hình phạt càng nghiêm khắc càng tốt, như thế các em sẽ tự tạo động lực cho bản thân. Cách này vô cùng hiệu quả đấy nhé.

Tuy nhiên, ngoài hình phạt các em cũng nên có những phần thưởng kèm theo. Mỗi lần hoàn thiện được 1 mục tiêu các em có thể tự thưởng cho mình một phần quà nhỏ.

Hãy viết mục tiêu của mình ra giấy note và dán ở nơi nào bạn thường xuyên nhìn đến nhất để nhắc nhở bản thân.

Nào bây giờ hãy viết ra một mục tiêu mà các em sẽ thực hiện trong ngày mai, tuần tới...

Học nhóm cùng những người bạn chăm chỉ có thành tích học tập tốt

Hãy thử tưởng tượng, bạn đang buồn và gặp một người vui tính, luôn biết cách làm sôi động bầu không khí xung quanh. Chắc chắn nỗi buồn của bạn sẽ vơi đi ít nhiều.

Ngược lại, nếu bạn gặp một người buồn, chỉ biết nói những điều tiêu cực và chán nản, liệu bạn có cảm thấy khá hơn?

Cũng tương tự như vậy. Khi bạn có học lực không tốt, thường xuyên cảm thấy chán nản hãy tìm những người bạn chăm chỉ, có thành tích cao trong học tập. Học sẽ giúp đỡ bạn, cùng học với bạn. Tự nhiên bạn sẽ muốn được như họ và động lực học sẽ tự xuất hiện.

Trên đây là những bí quyết giúp học sinh tự tạo động lực học cho bản thân. Các em chỉ cần cố gắng thực hiện theo các bước trên trong vòng 1 tuần sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt. Hy vọng trong thời gian tới các em sẽ cảm thấy hứng thú hơn với việc học và đạt được kết quả cao.

Xem thêm: 5 cách học thuộc lòng nhanh nhất cho học sinh 

 

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: