111 thông tin mới nhất về ngành marketing và các trường uy tín 2019

14/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
111 thông tin mới nhất về ngành marketing và các trường uy tín 2019

Ngành marketing là một trong những ngành hot trong những năm tới. Em đang có chọn lựa để thi và học ngành này nhưng chưa nắm được những thông tin mới nhất. Em hãy đọc bài viết sau của CCBook - Đọc là đỗ để nắm đầy đủ từ A - Z thông tin mới nhất về ngành marketing cũng như các trường đào tạo về marketing uy tín nhất hiện nay ở Việt Nam.

Marketing là gì? Có nên học ngành marketing hay không ?

111 thông tin mới nhất về ngành marketing và các trường uy tín 2019-1

Hiện nay với sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp, công ty. Kéo theo đó là sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của các thương hiệu. Chính vì vậy để có thể đưa thương hiệu phát triển nhanh và gần nhất đến người tiêu dùng chắc chắn sẽ phải cần đến marketing.

Nếu muốn bước chân vào ngành marketing trước hết em phải hiểu ngành marketing là gì? Khi có cái nhìn tổng quan nhất về ngành này em sẽ thuận lợi hơn trong việc học tập, nghiên cứu và trở thành một chuyên viên marketing giỏi.

Có rất nhiều cách nhìn khác nhau cũng như định nghĩa thế nào là marketing. Nhưng tựu chung nhất theo cách định nghĩa của GS. Philip Kotler (Giáo sư Marketing nổi tiếng nhất thế giới – “cha đẻ” của Marketing hiện đại) cho rằng: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”

Marketing không thể thiếu trong sự phát triển của các doanh nghiệp. Và là hoạt động không thể không có trong kinh doanh. Đó là sự kết nối khăng khít sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng mục tiêu. Có thể nói doanh nghiệp có thể phát triển lâu bền và vững mạnh hay không là phải phụ thuộc vào marketing.

Xem thêm: 101 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

Các tố chất cần có để trở thành một chuyên viên marketing giỏi

Marketing là một ngành đòi hỏi nhiều yếu tố quan trọng. Vì vậy không phải ai muốn cũng có thể trở thành một chuyên viên giỏi. Để học và phát triển tốt ở ngành này thì đòi hỏi em phải có nhiều tố chất.

  • Trước tiên ngành marketing đòi hỏi em phải có sự năng động, sáng tạo nhạy bén với cái mới.
  • Các kỹ năng giao tiếp tốt, khéo léo, biết lắng nghe ý kiến của người khác
  • Có khả năng tư duy tốt, biết nhìn nhận và vạch ra các chiến lược tốt và hiệu quả trong tương lai
  • Đòi hỏi sự hiểu biết sau rộng trong mọi lĩnh vực của đời sống, về kinh tế, văn hóa, chính trị, khoa học... có thể giúp em đưa ra các giải pháp tốt cũng như nhìn nhận tốt trong công việc

Có thể nói marketing là một ngành không quá khó. Nhưng đòi hỏi em phải kiên trì theo đuổi, phải có một chút tố chất cùng sự chịu khó học hỏi và va chạm thực tế để tích lũy kinh nghiệm. Marketing không phải là ngành "đút chân gầm bàn" mà nếu theo ngành này em phải đi nhiều, học nhiều và hiểu nhiều.

Học ngành marketing ra trường làm gì? Và có dễ xin việc không?

111 thông tin mới nhất về ngành marketing và các trường uy tín 2019-2

Có thể nói rằng để hiểu được học ngành marketing làm gì? Và ra trường làm gì? Là câu hỏi lớn của nhiều em học sinh khi sắp theo học ngành này. Trong những năm tới ngành marketing là một trong những ngành hot và đòi hỏi lớn về nguồn nhân lực.

Đọc thêm : Ngành marketing có dễ xin việc không? 11 lời khuyên dành cho teen 2k1

Trong quá trình học ở các trường đại học về ngành marketing em sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức. Về quản trị kinh doanh, quảng cáo, luật, quản trị thương hiệu... Chắc chắn rằng với những kiến thức được đào tạo trong các trường đại học. Cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong cuộc sống và kinh nghiệm của em. Em sẽ trở thành một chuyên viên marketing giỏi.

Khi học về marketing em sẽ được đào tạo ở nhiều lĩnh vực. Và sau đó khi ra trường em sẽ làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như:

  • Các công ty về truyền thông quảng cáo: Đây được xem là thế mạnh của em khi ở trong các trường đại học em đã được đào tạo bài bản về các vấn đền liên quan đến truyền thông, quảng cáo, các luật về quảng cáo...
  • Các công ty nghiên cứu thị trường
  • Phụ trách về PR, truyền thông, chuyên viên truyền thông trong các công ty, xí nghiệp và các tập đoàn
  • Là giảng viên của các trường đại học, cao đẳng về chuyên ngành marketing, truyền thông...

Có thể nói rằng đây là một trong những ngành đòi hỏi em phải có sự năng động, sáng tạo và không ngừng học hỏi. Nếu có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng em có thể thành lập công ty riêng về lĩnh vực marketing.

Xem thêm: NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ LÀ GÌ? BÍ QUYẾT ĐỂ THI ĐỖ TRƯỜNG TOP

Học ngành marketing sẽ đào tạo những gì?

Tùy vào các ngành marketing, cũng như các trường khi học ngành marketing em sẽ được đào tạo nhiều kiến thức khác nhau. Mỗi ngành khác nhau sẽ có chương trình học khác nhau. hiện nay có nhiều chuyên ngành marketing như: ngành marketing online, ngành digital marketing. Các ngành ngành marketing khối C, ngành marketing đại học Kinh tế... em sẽ được đào tạo bài bản ở nhiều chương trình học như:

Nếu học về chuyên ngành Quản trị Marketing. Em sẽ được trang bị những kiến thức chuyên sâu về quản lý. Cũng như các phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu.

Khi được đào tạo về ngành này em sẽ được học những môn học như: Quản trị sản phẩm, nghiên cứu marketing, quản trị kênh phân phối, digital Marketing, marketing quốc tế, marketing dịch vụ.

Về chuyên ngành Quản trị thương hiệu: Em sẽ được học những kiến thức cơ bản về marketing. Như kiến thức chuyên môn về thương hiệu và quản trị thương hiệu.

Khi học ngành này em sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên môn như: Quản trị thương hiệu. Nhượng quyền thương hiệu, quan hệ công chúng; quảng cáo, tổ chức sự kiện...

Về quảng cáo em sẽ trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức văn hóa hiện đại sâu rộng. Về quản trị khách hàng quảng cáo, chiến lược và chiến thuật phương tiện, quảng cáo trực tuyến, tổ chức sự kiện.

Em sẽ được học các môn gắn liền với chuyên ngành quảng cáo: Quản trị quảng cáo, chiến lược quảng cáo, các xu hướng tiếp thị, quản trị Marketing, quản trị thương hiệu, marketing online, quan hệ công chúng...

Đọc thêm: 123 trường đào đạo marketing học trường nào ở Hà Nội tốt - uy tín nhất

Lý do em nên chọn học ngành marketing?

Cũng như những ngành học khác hiện nay. Ngành marketing được đánh giá là một trong những ngành "đáng học" nhất hiện nay. Ngành này cho em những cơ hội vô cùng rộng mở.

Marketing là ngành "siêu hot" trong tương lai

Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế. Các doanh nghiệp, công ty được thành lập ngày càng nhiều. Kéo theo đó là đòi hỏi sự phát triển sản phẩm, chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường... Để nhằm đưa sản phẩm tốt và nhanh nhất đến tay người tiêu dùng. Vì vậy marketing là ngành không thể thiếu. Đó là cách thức để các doanh nghiệp có thể quảng bá nhanh, mạnh các sản phẩm đến được với người tiêu dùng.

Marketing chắc chắn sẽ là một trong những ngành siêu hot và được các công ty săn đón. Vì chắc chắn rằng bất kỳ công ty nào có sản phẩm đều phải cần đến đội ngũ marketing. Chính vì lẽ đó marketing sẽ là chọn lựa sáng suốt cho em trong giai đoạn hiện nay.

Marketing là ngành giúp em có cơ hội khởi nghiệp và phát triển bản thân

Đây được đánh giá là một trong những ngành năng động, sáng tạo. Chính vì thế khi học ngành này em sẽ luôn có mong muốn phát triển sự nghiệp. Khi ra trường em có thể làm chuyên viên, nhân viên trong các công ty và doanh nghiệp.

Khi đã làm việc có đủ kinh nghiệm và kỹ năng em có khả năng sẽ thăng tiến cao hơn ở các vị trí như: Trưởng phòng, phó phòng, giám đốc marketing. Cơ hội nghề nghiệp của em lúc này vô cùng rộng mở.

Ngành marketing giúp em có thu nhập ổn định và không bao giờ thất nghiệp

Nếu là người muốn có thu nhập ổn định thì marketing là sự lựa chọn cho em. Khi làm việc trong ngành này đòi hỏi em phải không ngừng nỗ lực và phát triển bản thân. Em sẽ được học hỏi và tiếp thu với nhiều cái mới. Đó là cơ hội để em không ngừng mở mang và phát triển.

Đây lại là ngành đòi hỏi nhiều về nhân lực nên chắc chắn cơ hôi việc làm cũng rộng mở. Nhưng không vì thế mà em mãi "dậm chân tại chỗ". Nếu xác định làm việc ngành marketing em cần phải không ngừng học tập để nâng cao kiến thức và kỹ năng mới có thể phát triển tốt trong tương lai.

Ngành marketing xét tuyển những môn nào và thi khối gì?

111 thông tin mới nhất về ngành marketing và các trường uy tín 2019-3

Các thông tin về ngành marketing học trường nào? Ngành marketing thi khối nào? Ngành marketing lấy bao nhiêu điểm và mã ngành marketing. Chắc chắn đang được nhiều teen quan tâm.

Để nắm được các thông tin quan trọng về marketing em có thể tìm hiểu thêm các thông tin: Điểm chuẩn ngành marketing 2017 và 2018. Ngành marketing nên học trường nào để phù hợp với năng lực của bản thân. Và ngành marketing học những môn nào khi thi đỗ vào các trường đại học?

Mỗi trường đại học sẽ có phương thức tuyển sinh và các môn thi riêng. Em có thể vào trang web của các trường và theo học ở ngành marketing đại học kinh tế luật. Ngành marketing đại học Kinh tế Hà Nội. Ngành marketing đại học Ngân hàng. Hay ngành marketing đại học Kinh tế TP HCM và chuyên ngành marketing học viện Tài chính.

Đại học Tài chính Marketing xét tuyển ngành Marketing với các tổ hợp môn gồm: Toán - Lý – Hóa, Văn – Toán – Tiếng Anh, Toán – Lý – tiếng Anh, Toán – Văn – Lý.

Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM  xét tuyển ngành Marketing với những tổ hợp môn: A00 (Toán – Lý – Hóa), A01 (Toán – Lý – tiếng Anh), D01 (Văn – Toán – tiếng Anh), C00 (Văn – Sử - Địa).

Đại học Kinh tế TP.HCM xét tuyển:Toán – Lý – tiếng Anh, Toán – Văn – tiếng Anh, Toán – Lý - Hóa

Đại học Công nghệ TP.HCM tuyển sinh với bốn tổ hợp môn: Toán – Lý – Hóa, Toán – Lý – tiếng Anh, Văn – Toán – tiếng Anh, Văn – Sử - Địa.

Trường Đại học Thương mại xét tuyển ngành Marketing với những tổ hợp môn: Văn – Toán – tiếng Anh,  Toán – Lý – Hóa thông qua kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

Xem thêm: TOP 10 TRƯỜNG TUYỂN SINH QUẢN TRỊ KINH DOANH KHỐ C MỚI NHẤT NĂM 2019 

Các trường đại học Top đầu đào tạo về ngành marketing trên cả nước năm 2019

Để có thể nắm được thông tin ngành marketing có ở những trường nào? Ở Miền Bắc có những trường nào đào tạo. Cũng như ngành marketing học trường nào TPHCM. Em có thể tham khảo thông tin tổng hợp sau của thương hiệu CCBook - Đọc là đỗ:

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

111 thông tin mới nhất về ngành marketing và các trường uy tín 2019-4

Đây là một trong những ngôi trường đi đầu đào tạo về marketing. Điểm chuẩn của trường cũng khá cao. Các năm thường giao động từ 20 -21 điểm. Tuy trường có chỉ tiêu tuyển sinh ngành marketing khá lớn nhưng do điểm chuẩn cao nên em cần phải cân nhắc khi có ý định thi vào trường này.

Tên ngành đào tạoChỉ tiêu tuyển sinh năm 2019Tổ hợp môn Điểm chuẩn năm 2018
Marketing200A00, A01, D0120.30
Quản trị kinh doanh170A00, A01, D0119.65

Đại học Hà Nội

111 thông tin mới nhất về ngành marketing và các trường uy tín 2019-5

Đại học Hà Nội cũng được đánh giá là môi trường lý tưởng để học marketing. Em có thể theo học ngành này tại trường được đào tạo bằng Tiếng Anh. Em vừa có thể học kiến thức lại được trang bị và rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ khi học tại trường này.

Tên ngành đào tạoChỉ tiêu tuyển sinh năm 2019Tổ hợp môn Điểm chuẩn năm 2018
Marketing (học bằng Tiếng Anh)50D01 
Quản trị kinh doanh (học bằng Tiếng Anh)100D0127.92 (Tiếng Anh nhân đôi)

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

111 thông tin mới nhất về ngành marketing và các trường uy tín 2019-6

Đây là trường top đầu trong lĩnh vực ngành marketing nói riêng và các chuyên ngành khác nói chung. Nếu muốn trở thành sinh viên của trường đòi hỏi em phải có học lực giỏi. Trung bình mỗi môn em phải đạt 8 điểm. Vì vậy nếu yêu thích ngôi trường này chắc chắn em phải ôn luyện và học tập một cách cẩn thận

Đọc thêm: Top 9 tổ hợp môn thi ngành marketing đại học Kinh tế Quốc dân mới nhất

Tên ngành đào tạoChỉ tiêu tuyển sinh năm 2019Tổ hợp môn Điểm chuẩn năm 2018
Marketing225A00,A01,D01,D0723.60
Quản trị kinh doanh275A00,A01,D01,D0723.00

Trường Đại học Thương mại

111 thông tin mới nhất về ngành marketing và các trường uy tín 2019-7

Trường đại học Thương mại cũng là một trong những ngôi trường được các sĩ tử yêu thích. Đây là mơ ước của nhiều học sinh, không chỉ chuyên ngành marketing mà trường còn đào tạo nhiều chuyên ngành khác. Đối với các ngành về marketing của trường chỉ tiêu cũng khá lớn. Và quan trọng điểm chuẩn của trường cũng chỉ dành cho học sinh có học lực khá và giỏi.

Đọc thêm: Top 7 ngành marketing đại học Thương mại hot nhất năm 2019

Tên ngành đào tạoChỉ tiêu tuyển sinh năm 2019Tổ hợp môn Điểm chuẩn năm 2018
Marketing250A00,A01,D0121.55
Quản trị kinh doanh350A00,A01,D0120.75

Đại học Ngoại thương

111 thông tin mới nhất về ngành marketing và các trường uy tín 2019-8

So với các ngành học khác hiện nay. Đại học Ngoại thương là ngôi trường Top đầu. Tuy không có chuyên ngành cụ thể về marketing. Nhưng những chuyên ngành đào tạo khác của trường đều đạo tạo các kiến thức liên quan đến marketing.

Đọc thêm: Ngành marketing đại học Ngoại thương không đào tạo em sẽ học ở đâu?

Chẳng hạn như đối với ngành kinh tế đối ngoại. Sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản nhất về kinh tế, quản trị kinh doanh, nghiên cứu thị trường và marketing. Dù học ở những chuyên ngành nào về thương mại quốc tế, về quản trị kinh doanh. Hay là về quản trị kinh doanh quốc tế thì em cũng sẽ học về marketing một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

Em có thể tham khảo thông tin tuyển sinh năm 2019 sau của Trường đại học Ngoại thương để có chọn lựa đúng đắn nhất khi đăng ký vào trường:

Tên ngành/ chuyên ngànhMã xét tuyểnTổ hợp bộ mônChỉ tiêu
Chuyên ngành Kinh tế đối ngoạiNTH01A00, A01, D01, D02, D03, D04, D06,D07520
Chuyên ngành Thương mại quốc tếNTH01A00,A01,D01,D07140
Chuyên ngành Kinh tế quốc tếNTH01A00,A01,D01,D03,D07190
Chuyên ngành Kinh tế và phát triển quốc tếNTH01A00,A01,D01,D03,D07100
Ngành Luật, chuyên ngành Luật thương mại quốc tếNTH01A00,A01,D01,D07120
Ngành Quản trị Kinh doanh, chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tếNTH02A00,A01,D01,D07220

Trường đại học Tài chính Marketing

111 thông tin mới nhất về ngành marketing và các trường uy tín 2019-9

Đây là ngôi trường trong Top trường phía Nam đào tạo về marketing. Chỉ tiêu của trường khá lớn để có thêm cơ hội vào trường. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường các năm thường từ 250 - 300 chỉ tiêu về ngành marketing. Điểm chuẩn trung bình em cần đạt ít nhất 7 điểm/ môn sẽ có cơ hội đỗ vào trường.

Tên ngành đào tạoChỉ tiêu tuyển sinh năm 2019Tổ hợp môn Điểm chuẩn năm 2018
Marketing300A00, A01, D0121.00
Quản trị kinh doanh530A00, A01, D0119.80
Kinh doanh quốc tế300A00, A01, D0121.40

Đại học Kinh tế Luật - Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh

111 thông tin mới nhất về ngành marketing và các trường uy tín 2019-10

Ngành marketing của trường có số điểm chuẩn khá cao. Thường từ khoảng 23 điểm trở lên. Vì vậy trường chỉ dành cho những học sinh có lực học khá - giỏi. Nếu em có ý định thi vào trường em cần phải trang bị các kỹ năng và đầy đủ kiến thức.

Tên ngành đào tạoChỉ tiêu tuyển sinh năm 2019Tổ hợp môn Điểm chuẩn năm 2018
Marketing100A00, A01, D0123.00
Quản trị kinh doanh130A00, A01, D0122.60
Kinh doanh quốc tế130A00, A01, D0123.50

 

Đọc thêm: Điểm thi từ 18 - 23 ngành marketing học trường nào ở TPHCM tốt nhất

Đại học Hoa Sen

111 thông tin mới nhất về ngành marketing và các trường uy tín 2019-11

Nếu học lực của em chỉ ở mức khá nhưng vẫn mong muốn vào ngành marketing. Thì đại học Hoa Sen là lựa chọn an toàn. Mức điểm chuẩn năm 2018 của trường là 18.80 ngành marketing. Đây là điểm số tương đối nhẹ nhàng để em thực hiện ước mơ của mình.

Tên ngành đào tạoChỉ tiêu tuyển sinh năm 2019Tổ hợp môn Điểm chuẩn năm 2018
Marketing A00, A01, D01/D03, D0918.80
Quản trị kinh doanh A00, A01, D01/D03, D0918.50
Kinh doanh quốc tế A00, A01, D01/D03, D0917.80

Đại học Cần Thơ

111 thông tin mới nhất về ngành marketing và các trường uy tín 2019-12

Đại học Cần Thơ là ngôi trường uy tín khu vực phía Nam. Các em có thể theo học các ngành liên quan đến marketing tại đây như: marketing, quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế... Về ngành marketing điểm chuẩn thường giao động từ 19 - 20 điểm.

Tên ngành đào tạoChỉ tiêu tuyển sinh năm 2019Tổ hợp môn Điểm chuẩn năm 2018
Marketing80A00, A01, C02, D0119.75
Quản trị kinh doanh160A00, A01, C02, D0120.00
Kinh doanh quốc tế130A00, A01, C02, D0120.25

Đại học Dân lập Duy Tân

111 thông tin mới nhất về ngành marketing và các trường uy tín 2019-13

Em có thể tham khảo điểm chuẩn và chỉ tiêu của trường trong bảng sau:

Tên ngành đào tạoChỉ tiêu tuyển sinh năm 2019Tổ hợp môn Điểm chuẩn năm 2018
Marketing200A00, A01, D01, D0722.40
Quản trị kinh doanh650A00, A01, D01, D0721.40
Kinh doanh quốc tế550A00, A01, D01, D0722.80

Các tổ hợp môn thi tham khảo để dự thi và các trường đào tạo về ngành marketing

A00: Toán-Lý-Hóa

A01: Toán-Lý-Anh

A02: Toán-Lý-Sinh

B00: Toán-Hóa-Sinh

C00: Văn-Sử-Địa

D01: Văn-Toán-Anh

D07: Toán-Hóa-Anh

D08: Toán-Sinh-Anh

D14: Văn-Sử-Anh

D15: Văn-Địa-Anh

D24: Toán-Hóa-Pháp

D29: Toán-Lý-Pháp

Bí quyết giúp em chinh phục ngôi trường mơ ước ngành marketing năm 2019

Marketing là ngành yêu thích của nhiều sĩ tử. Để đạt được ước mơ đó của mình em cần phải trang bị đầy đủ kiến thức quan trọng cho kỳ thi sắp tới.

Để giúp em vượt qua nỗi lo thi cử cũng như đạt được ước mơ của mình. NXB Đại học Quốc gia và thương hiệu CCBook - Đọc là đỗ đã phát hành cuốn sách Ôn luyện thi trắc nghiệm THPT Quốc gia năm 2019.

111 thông tin mới nhất về ngành marketing và các trường uy tín 2019-4

Cuốn sách chính là cẩm nang giúp em học đúng - học trúng - học đủ. Toàn bộ nội dung sách đều hướng đến chuẩn định hướng kiến thức trong kỳ thi quan trọng.

Xem thêm: 11 NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH ĐẠI HỌC CẦN THƠ NĂM 2019 MỚI NHẤT

CCBook – Đọc là đỗ

Nhắn tin nhanh nhấthttp://m.me/ccbook.vn

Hotline: 024.3399.2266.

Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội.

Email: [email protected].

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: