Tôi bị mất gốc tiếng Anh và bí mật về cú nhảy vọt điểm số trong 2 tháng

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Tôi bị mất gốc tiếng Anh và bí mật về cú nhảy vọt điểm số trong 2 tháng

Tôi bị mất gốc tiếng Anh ngay từ hồi còn học cấp 2. Điểm tiếng Anh qua các năm chỉ lẹt đẹt dưới trung bình. Có lần đã suýt bị lưu ban chỉ vì điểm tiếng Anh quá kém. Nhưng hiện tại vốn tiếng Anh của tôi đã rất khá. Có thể đọc, viết và nghe nói được. Hôm nay tôi sẽ bật mí cho các em tại sao tôi có thể thoát mất gốc tiếng Anh chỉ trong 2 tháng. 

Tôi bị mất gốc tiếng Anh và bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá

Ngay từ những ngày đầu học tiếng Anh, tôi đã cảm thấy khó khăn trong việc ghi nhớ ngữ pháp và từ vựng. Tôi có cảm giác như bộ não của mình đang "tẩy chay" môn ngoại ngữ này. Thời gian đầu tôi có cố gắng dành thời gian để ghi chép và học thuộc các cấu trúc từ vựng. Nhưng chỉ được một thời gian tôi lại quên. Khi làm bài tập thì kiến thức tự nhiên "chạy" đi đâu hết cả. Đầu óc trống trơn và kết quả là ăn chắc điểm kém.

Các môn học khác tôi học khá tốt, nhưng chỉ có tiếng Anh là vất vả. Cuối cùng tôi bị mất gốc tiếng Anh. Tôi bất lực và buông xuôi đầu hàng việc học tiếng Anh. Cứ đến giờ học tiếng Anh tôi cảm thấy thời gian trôi đi rất chậm. Như một cực hình, lúc nào cũng sợ cô gọi lên bảng hay phải làm bài kiểm tra.

Tất nhiên kết quả môn tiếng Anh của tôi thường xuyên đội sổ. Có năm tôi đã suýt bị lưu ban chỉ vì điểm tiếng Anh quá kém.

Bỏ lỡ cánh cổng đại học mơ ước vì mất gốc tiếng Anh

Tôi bị mất gốc tiếng Anh và bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá

Vì biết tiếng Anh và mình không đội trời chung nên tôi chỉ tập trung ôn luyện những môn chính xét tuyển đại học. Tôi cứ nghĩ rằng khoanh bừa kiểu gì chẳng tránh được điểm liệt.

Thế nhưng, người tính không bằng trời tính, tổng điểm 3 môn xét tuyển đại học của tôi thừa để đậu vào trường đã đăng kí. Nhưng chỉ vì tôi bị điểm liệt môn tiếng Anh, tôi đã không thể bước chân vào cánh cổng đại học. Bao dự định về thời sinh viên bỗng chốc vỡ vụn.

Vuột mất cơ hội sang Nhật vì không biết tiếng Anh

Sau lần vấp ngã lớn nhất đầu đời mang tên trượt đại học. Tôi đã dành 1 năm ở nhà để ôn thi lại. Điều khó khăn nhất vẫn là học tiếng Anh. Tôi không biết mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu từ đâu. Đến gần sát ngày thi tôi cũng chỉ nhớ được phần ngữ pháp nhỏ. May mắn là lần tiếp theo này tôi đã vượt qua điểm liệt môn tiếng Anh với sự chênh lệch thót tim.

Lên đại học tôi vẫn chưa tìm ra được phương pháp học cho người bị mất tiếng Anh căn bản. Với tôi bị mất gốc tiếng Anh như căn bệnh không có thuốc chữa.

Cho đến khi trường chọn sinh viên tham gia chương trình quốc tế tại Nhật Bản, tôi đã  bị vuột mất cơ hội sang Nhật vì không biết tiếng Anh. Lúc này, tôi mới nhận ra mình cần phải, nhất định phải giỏi tiếng Anh.

Tôi chắc rằng không chỉ riêng tôi bị mất gốc tiếng Anh và bỏ lỡ nhiều cơ hội. Xung quanh tôi hiện tại cũng rất nhiều người như vậy.

Xem thêm: Mất gốc tiếng anh nên bắt đầu từ đâu- Đề cương chi tiết cho từng ngày

Bí mật về cú nhảy vọt điểm số trong 2 tháng khi tôi bị mất gốc tiếng Anh

Tôi bị mất gốc tiếng Anh nên bắt đầu từ đâu

Nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh. Tôi đã lên quyết tâm chinh phục môn ngoại ngữ này bằng được.

Tham khảo nhiều cách học tiếng Anh cho người bị mất gốc tôi nhận ra trước đây mình đã học sai phương pháp. Sau đây là một số lỗi mà tôi tin chắc nhiều người cũng đang mắc phải.

- Học tiếng Anh không có mục tiêu cụ thể.

- Không xây dựng được lộ trình học chi tiết.

- Học lan man, không đúng trọng tâm.

- Cố gắng ghi nhớ kiến thức một cách máy móc.

- Lười thực hành, ngại giao tiếp...

Học sai phương pháp chính là nguyên nhân lớn nhất khiến chúng ta học tiếng Anh bao năm vẫn không giỏi.

Cách học tiếng Anh cấp tốc trong 2 tháng

Biết được nguyên nhân khiến tôi mất gốc tiếng Anh. Tôi đã lập tức bỏ ngay cách học cũ và bắt đầu với một phương pháp mới.

Mục tiêu lúc đó của tôi là xây dựng lại nền tảng kiến thức cơ bản. Nắm được các cấu trúc ngữ pháp trọng tâm, lượng từ vựng cần thiết để đọc hiểu và nói được những câu đơn giản.

Tuy nhiên tôi không học dồn hết kiến thức một lúc. Tôi đã vạch ra một lộ trình học cụ thể cho mình. Mỗi ngày tôi dành ra khoảng 2 tiếng để vừa học ngữ pháp, từ vựng vừa luyện nghe. Phần kiến thức nào dài quá sẽ chia thành nhiều bài học nhỏ. Tất nhiên tôi đã lên kế hoạch đầy đủ cho từng ngày, từng tuần và từng tháng.

Sử dụng sơ đồ để học ngữ pháp

Thay vì học thuộc vẹt cấu trúc ngữ pháp như trước. Giờ tôi sử dụng sơ đồ để ghi nhớ nhanh, nhớ lâu. Thường xuyên đọc báo viết bằng tiếng Anh để tiếp thu kiến thức tự nhiên. Từ vựng không học từng từ mà học theo cụm từ. Tôi xem phim bằng tiếng Anh để luyện ngữ điệu phát âm chuẩn. Ngoài ra tôi còn kết bạn với người nước ngoài để trò chuyện với họ bằng tiếng Anh.

Mỗi ngày học theo lộ trình đã vạch sẵn. Sau 2 tháng khả năng tiếng Anh của tôi tiến bộ rõ rệt. Giờ tôi không còn là sinh viên cá biệt học dốt tiếng Anh nhất lớp. Điểm số của tôi đã được cải thiện siêu tốc. Không còn bài kiểm tra có điểm dưới trung bình. Tôi tin rằng trong thời gian ngắn sắp tới, "tôi bị mất gốc tiếng Anh" sẽ không còn đọng trong suy nghĩ. Thay vào đó sẽ là "tôi biết tiếng Anh", "tôi có thể nói tiếng Anh".

Nếu không có mục tiêu và lộ trình học cụ thể bạn sẽ chẳng bao giờ đi đến đích!

Đây chính "là kinh nghiệm xương máu" mà tôi luôn ghi nhớ. Nếu không có mục tiêu, em sẽ không biết mình cần làm gì. Nếu không có lộ trình học tiếng Anh cho người mất gốc, em sẽ học lan man, lãng phí thời gian.

Sách học tiếng Anh cấp tốc lấy gốc kiến thức trong 7 tuần

Sách học tiếng Anh cấp tốc lấy gốc kiến thức trong 7 tuần 

Sách giúp lấy lại kiến thức tiếng Anh nền tảng trong 7 tuần

Gần đây tôi có đọc qua cuốn EASY 5, sách học tiếng Anh cho người mất gốc của CCBook- Đọc là đỗ. Cuốn sách giúp người học lấy lại kiến thức nền tảng chỉ trong 7 tuần. Nhìn qua có thể nhận thấy nội dung cuốn sách gần giống với cách học tiếng Anh của tôi.

Điểm nổi bật của EASY 5

- Sách có lộ trình học chi tiết cho từng ngày để học sinh đạt tối thiếu 5 điểm thi THPT QG.

- Cấu trúc ngữ pháp được thể hiện qua sơ đồ, hình ảnh nhiều màu sắc. Nhìn rất dễ hiểu, dễ nhớ.

- Đặc biệt là các chủ điểm ngữ pháp được chẻ nhỏ và lồng ghép vào các bài học. Chứ không trình bày tổng thể giống các cuốn sách tham khảo tiếng Anh khác.

- Ví dụ minh họa và bài tập đều được dịch nghĩa, có đáp án, lời giải cặn kẽ. Dù tôi bị mất gốc tiếng Anh, không biết một chữ gì vẫn dễ dàng hiểu được.

- Cuối mỗi tuần EASY 5 còn có 1 bài test để người học kiểm tra sự tiến bộ của bản thân.
Giá như trước đây tôi bị mất gốc tiếng Anh cũng có cuốn sách này, thì đã không bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá như vậy.

Nếu em cũng đang mất gốc tiếng Anh, hãy nhanh chóng tìm cách để cải thiện. Đừng để vuột mất cơ hội vào cánh cổng đại học chỉ vì mất gốc tiếng Anh. Tôi tin với EASY 5, em chỉ cần chăm chỉ học theo lộ trình thì điểm 5 tiếng Anh thi THPT QG chắc chắn sẽ nằm trong tay.
Xem thêm: Học tiếng anh cho người mất gốc- 7 bí quyết để lấy lại động lực học

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: