Tổng hợp lý thuyết Lý 12 đầy đủ và chi tiết để ôn thi THPT QG

17/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Tổng hợp lý thuyết Lý 12 đầy đủ và chi tiết để ôn thi THPT QG

Để đạt kết quả cao môn Vật lý trong kỳ thi THPT Quốc gia. Chắc chắn em phải tổng hợp lý thuyết Lý 12 để ôn thi. Kiến thức lớp 12 là kiến thức trọng tâm chiếm tới 80% câu hỏi. Chính vì vậy em cần phải dành thời gian ôn luyện thật đầy đủ và chi tiết. Để tổng hợp lý thuyết Lý lớp 12 em hãy đọc bài viết sau của CCBook - Đọc là đỗ.

Tổng hợp lý thuyết Lý 12 - Những nội dung trọng tâm

Để tổng hợp lý thuyết Lý lớp 12 em cần phải ôn tập đầy đủ 7 chủ đề trọng tâm sau:

  • Dao động điều hòa
  • Sóng cơ học
  • Dòng điện xoay chiều
  • Dao động và sóng điện từ
  • Sóng ánh sáng
  • Lượng tử ánh sáng
  • Vật lý hạt nhân

Mặc dù chỉ có 7 nội dung thôi nhưng em cần phải ôn luyện đầy đủ các nội dung. Tất cả các kiến thức em cần nắm bao gồm khái niệm, các công thức và các dạng bài tập.

Nếu muốn đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới em cần ôn tập thêm và tổng hợp lý thuyết Vật lý 11. Kiến thức lớp 11 cũng vô cùng quan trọng. Đây là cơ sở để em nắm chắc các kiến thức của lớp 12 một cách dễ dàng nhất.

Xem thêm: TỔNG HỢP LÝ THUYẾT VẬT LÝ ÔN THI ĐẠI HỌC EM CẦN NẮM ĐỂ ĐẠT ĐIỂM CAO

 

Tổng hợp lý thuyết Lý 12 - Những nội dung trọng tâm 

Kiến thức trọng tâm trong chương trình Vật lý lớp 12

Tổng hợp lý thuyết Lý 12 qua bài học cụ thể

CCBook - Đọc là đỗ sẽ giúp em tổng hợp lý thuyết Lý 12 qua từng bài học. Em hãy đọc một cách chi tiết để ôn thi hiệu quả

Bài 1: Dao động điều hòa

Để tổng hợp lý thuyết Lý 12 phần dao động điều hòa em cần phải nắm vững các nội dung liên quan đến đại cương giao động điều hòa.

Các kiến thức khác như con lắc lo xo hay con lắc đơn em cũng không được bỏ qua. Khi ôn luyện bài học về con lắc lò xo em phải hiểu được cấu tạo của nó. Và quan trọng hơn các công thức cần nhớ em nên học thật kỹ. Chiều dài của con lắc lo xo và các dạng bài tập về nó em cũng nên chú ý ôn luyện

Con lắc đơn cũng là kiến thức quan trọng hay xuất hiện trong đề thi THPT Quốc gia. Ngoài cấu tạo của con lắc đơn em phải nắm được các chu kỳ và tần số của nó. Em cần tính được vận tốc và lực căng con lắc đơn để sau này khi gặp phải các dạng bài như vậy em sẽ ăn điểm dễ dàng.

Ngoài ra em cần phải nắm thêm các nội dung như các loại dao động và các bài toán đồ thị. Các dạng bài tập trong dao động điều hòa em nên ôn luyện nhiều dạng bài tập về nội dung này.

 

Tổng hợp lý thuyết Lý 12 qua bài học cụ thể 

Kiến thức trọng tâm về chủ đề "Dao động điều hòa"

Bài 2: Sóng cơ học

Muốn tổng hợp lý thuyết Lý 12 phần sóng cơ học một cách đầy đủ em phải nắm được lý thuyết.

Trước hết phải hiểu được sóng cơ là các dao động cơ học lan truyền trong môi trường vật chất như rắn, lỏng, khí.

Sóng cơ được phân loại gồm sóng ngang và sóng dọc. Sóng ngang là phương dao động của phần tử vật chất vuông góc với phương truyền sóng.

Sóng dọc là phương dao động của phần tử vật chất trùng với phương truyền sóng

Phương trình sóng tại điểm M cách nguồn O một đoạn d:

Độ lệch pha giữa các điểm

Cùng pha d = kλ

Ngược pha

Vuông pha

Đặc điểm của sóng cơ học là khi sóng truyền qua, các phần tử của môi trường dao động quanh vị trí cân bằng của chúng mà không chuyển dời theo sóng.

Ngoài ra để tổng hợp lý thuyết Lý 12 đầy đủ em cũng có thể tham khảo thêm các tài liệu liên quan như: Tổng hợp lý thuyết Vật lý 12 2018 hoặc lý thuyết Vật lý 12 chương 1. Những nội dung trong bài học này sẽ giúp em hiểu nhanh và nhớ lâu kiến thức hơn.

tổng hợp lý thuyết Lý 12 về sóng cơ học 

Kiến thức trọng tâm về sóng cơ học

Bài 3: Vật lý hạt nhân

Tổng hợp lý thuyết Lý 12 phần này em cần hiểu năng lượng hạt nhân sẽ giúp loài người giải quyết được vấn đề năng lượng trong tương lai.

Để nghiên cứu được phần này em cần phải nắm được cấu tạo hạt nhân nguyên tử và phản ứng hạt nhân.

Cấu tạo hạt nhân là phần "lõi" của nguyên tử cấu tạo từ nuclôn. Để tổng hợp lý thuyết Lý 12 kiến thức liên quan đến hạt nhân em nghiên cứu kỹ phần đơn vị khối lượng nguyên tử...

Về phản ứng hạt nhân là một quá trình dẫn đến sự biến đổi hạt nhân.

Có 2 loại phản ứng hạt nhân đó là phản ứng tự phân rã và phản ứng hạt nhân tương tác với nhau dẫn đế sự biến đổi chúng thành các hạt nhân khác.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sách tham khảo để tổng hợp lý thuyết Lý 12 như: Tóm tắt lý thuyết Vật lý 12 cơ bản. Tổng hợp lý thuyết Hóa 12 và tổng hợp lý thuyết và bài tập Vật lý 12. Hoặc các tài liệu liên quan như lý thuyết Vật lý 11 12 và tóm tắt lý thuyết Vật lý 12 violet.

 

tổng hợp lý thuyết Lý 12 về phản ứng hạt nhân 

Chuyên đề: Phản ứng hạt nhân

Tổng hợp lý thuyết Lý 12 qua tài liệu chuẩn

Để giúp các em ôn thi hiệu quả, thương hiệu CCBook và NXB Đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản cuốn Infographic - chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia môn Vật lý. Đây chính là món quà đặc biệt cho em trong giai đoạn ôn thi này.

Ưu điểm nổi bật của cuốn sách:

Đồ họa thông tin để trình bày kiến thức

Ưu điểm nổi bật nhất của Infographic chính là sử dụng Infographic để trình bày kiến thức. Các hiện tượng Vật lí khiến nhiều em “vò đầu, bứt tai” vì khó hiểu như: Sóng cơ. Dòng điện xoay chiều, giao thoa ánh sáng… được đơn giản hóa.

Các em sẽ dễ dàng hiểu sâu bản chất hiện tượng và vận dụng kiến thức làm bài tốt hơn. Hứng thú học tập cũng từ đó mà được tăng lên.

tổng hợp lý thuyết Lý 12 - Sách tham khảo INFOGRAPHIC chinh phục kỳ thi THPT QG môn Vật lí 

Sách tham khảo INFOGRAPHIC chinh phục kỳ thi THPT QG môn Vật lí

Hệ thống đầy đủ kiến thức trọng tâm của cả 3 lớp 10, 11 và 12

CCBook đã kịp thời cập nhật sự thay đổi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Khi học sinh sẽ phải thi kiến thức từ lớp 10 đến lớp 12.
Cuốn sách đã hệ thống đầy đủ kiến thức của cả 3 lớp 10,11,12. Cuốn sách đã hệ thống đầy đủ kiến thức của cả 3 lớp 10,11,12. Trong đó kiến thức lớp 12 được nhấn mạnh.

Ví dụ minh họa cập nhật từ đề thi của các trường chuyên.

Các ví dụ minh họa được trích ra từ đề thi thật, đề thi thử THPT Quốc gia 2018 của các trường. Học sinh sẽ được làm quen với cấu trúc câu hỏi cũng như mức độ khó dễ của một đề thi thật.

Các tiện ích đi kèm: 

+ Video bài giảng do tác giả trực tiếp ghi hình. Thầy cô sẽ hướng dẫn các em phương pháp làm các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Bí quyết để phá bẫy câu hỏi gây nhiễu đạt điểm 9,10.
+ Hệ thống thi thử trực tuyến CCTest. Em có thể luyện tập thêm nhiều dạng bài tập mức độ khó, làm các đề thi thử bám sát với định hướng ra đề của Bộ. Bài tập 100% có đáp án kèm lời giải chi tiết.
+ Nhóm hỗ trợ học tập trên Facebook 24/7 quy tụ đội ngũ giáo viên, học sinh giỏi trên cả nước. Khi em gặp câu hỏi khó hay bất cứ khúc mắc nào trong quá trình học em có thể đăng câu hỏi lên nhóm. Thầy cô, bạn bè sẽ giúp em giải đáp tận tình, đến khi em hiểu mới thôi.

Xem thêm: 7 TÁC DỤNG CỦA INFOGRAPHIC EM CẦN BIẾT ĐỂ HỌC TỐT MÔN VẬT LÝ

Thông tin liên hệ với CCBook – Đọc là đỗ

Nhắn tin nhanh nhất: http://m.me/ccbook.vn.

  • Hotline: 024.3399.2266.
  • Địa chỉ: Số 10 Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy – Hà Nội.
  • Email: [email protected]

Nguồn: ccbook.vn

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: