Top 10 ngành nghề hot nhất trong thập kỷ tới

18/05/2021 Đăng bởi: Công ty cổ phần CCGroup toàn cầu
Top 10 ngành nghề hot nhất trong thập kỷ tới

Đâu là những ngành nghề HOT trong 5- 10 năm tới? Sinh viên nên chọn ngành nghề gì để ra trường sẽ tìm được việc làm dễ dàng với mức lương hấp dẫn?

Top 10 ngành nghề hot nhất trong thập kỷ tới-1 

Những ngành nghề mở ra cánh cửa rộng lớn để giới trẻ có thể phát triển trong 5-10 năm tới

Hiện nay sinh viên Việt Nam ra trường phần lớn không làm đúng ngành, đúng nghề mà mình đã theo học? Và chúng ta vẫn thường nghe thấy cụm từ "trái ngành, trái nghề". Một phần lý do của vấn đề này là trước đây các em chưa lựa chọn được ngành nghề có tiềm năng phát triển trong tương lai.
Có thể, tại thời điểm đó ngành mà các em chọn học đang rất HOT. Nhưng 4-5 năm sau khi các em cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp thì ngành học đó đã bão hòa. Vậy làm sao để biết được đâu là ngành nghề sẽ tạo nhiều cơ hội việc làm trong tương lai?

Những ngành nghề HOT dự đoán sẽ mang lại nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho giới trẻ

 

CCBook sẽ giúp các bạn tìm hiểu về những ngành nghề HOT trong giới trẻ hiện nay, hứa hẹn sẽ mang đến một thị trường việc làm sôi động trong tập kỷ tới.

Chuyên gia an ninh mạng

Top 10 ngành nghề hot nhất trong thập kỷ tới-2 

Chuyên gia an ninh mạng một trong những ngành nghề sẽ có nhu cầu nhân lực rất lớn trong tương lai

Dự đoán của các chuyên gia đại học Macquarie Sydney, Úc cho thấy nhu cầu về các chuyên gia an ninh mạng sẽ tăng mạnh trong những năm tới.

Nhưng hiện tại nguồn cung cấp nhân lực cho lĩnh vực này còn khá hạn chế. Chính vì vậy nếu các bạn sở hữu bất cứ bằng cấp nào liên quan đến an ninh mạng chắn sẽ được nhiều công ty săn đón. Và bạn sẽ chẳng bao giờ phải đắn đo về mức lương.

Nếu muốn trở thành một IT chuyên nghiệp có tương lai rộng mở thì các em có thể theo học khóa cử nhân Công nghệ thông tin hoặc thạc sĩ tại các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước.

 

Chuyên gia phân tích tài chính- kế toán

 

Nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực tài chính-kế toán chưa bao giờ giảm nhiệt. Đặc biệt là nhu cầu về các chuyên gia phân tích tài chính- kế toán. Dự đoán đến năm 2020 nhu cầu về mặt nhân sự này sẽ tăng 22%. Vì vậy trong thập kỷ tới, các ngành liên quan đến thương mại, quản trị kinh doanh sẽ vẫn tiếp tục là những ngành nghề Hot.

Chuyên gia Y tế và dịch vụ cộng đồng- Ngành chưa bao giờ hết hot

 

Top 10 ngành nghề hot nhất trong thập kỷ tới-3 

Nhật Bản vừa tiếp nhận thêm 10000 điều dưỡng Việt Nam

Thế giới đang chứng kiến sự già hòa về mặt dân số, đặc biệt là các đất nước phát triển. Chính vì thế nhu cầu về chuyên gia y tế, dịch vụ chăm sóc công đồng sẽ tăng hơn 40% vào năm 2020. Bên cạnh đó nhu cầu về nhà khoa học về Y khoa cũng sẽ cần thêm khoảng 21.5%.

Ví dụ gần đây nhất là hàng nghìn điều dưỡng viên Việt Nam đã có cơ hội sang Nhật Bản để tham gia vào dịch vụ chăm sóc cộng đồng. Một cách cửa vô cùng rộng mở và hứa hẹn sẽ mang đến lợi ích hấp dẫn.

 

Marketing, truyền thông và sáng tạo

 

Chúng ta đang ở thời đại công nghệ 4.0, thời đại bùng bùng nổ truyền thông, quảng cáo...

Ước tính đến năm 2020 thế giới sẽ cần thêm 15% chuyên gia về quảng cáo và tiếp thi. Trong tương lai đây vẫn là một ngành nghề HOT, tạo nhiều cơ hội việc làm. Nếu bạn là người năng động thì hãy

 

Nhu cầu nhân lực về giáo viên, luật sư, kỹ sư vẫn tăng

 

Nhiều ý kiến cho rằng nhu cầu về giáo viên, luật sư hay kỹ sư... đang bị chững lại. Và đây không còn là ngành nghề HOT trong tương lai. Nhưng thực tế, thế giới vẫn cần thêm 22% chuyên gia về viễn thông, 27% giáo viên mầm non và giáo viên giáo dục là 21%...

Vì vậy, nếu yêu thích một trong những ngành nghề này đừng vội nản chí vì chúng ta vẫn còn có rất nhiều cơ hội trong tương lai. Đây vẫn là những ngành nghề HOT mà giới trẻ nên quan tâm đến.

Ngoài những ngành nghề đào tạo có tính ứng dụng thực tế cao như chăm sóc sắc đẹp, phát triển ứng dụng di động, dịch vụ du lịch... cũng là những ngành có triển vọng trong 5-10 năm tới.

Để đạt được những vị trí công việc trên thì ngay từ bây giờ các em cần phải lên cho mình mục tiêu và kế hoạch học tập. Để theo học những ngành nghề trên tại các trường đại học chất lượng đào tạo cao các em cần phải có học lực khá giỏi.

Trước mắt các teen 2K1 bây giờ là kì thi THPT Quốc gia. Hãy học tập thật nghiêm túc để có điểm số cao, nâng cao khả năng trúng tuyển. Bởi vì ngành nghề hot luôn thu hút được đông đảo thí sinh đăng, điểm chuẩn chắc chắn sẽ ở mức cao.

Hy vọng với những thông tin về những ngành nghề Hot sẽ giúp các em tìm được mục tiêu phấn đấu, chăm chỉ học tập hơn.

Xem thêm: Bí quyết học hiệu quả, tiếp thu kiến thức tốt nhất

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 02439996268
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến
popup

Số lượng:

Tổng tiền: